พลตำรวจเอกศรีวราห์เผยรวบรวมรายชื่อ ผู้ต้องสงสัยคดีวางระเบิดได้แล้วกว่า 200 คน รู้ตัวมือก่อเหตุแล้ว แต่ยังเปิดเผยไม่ได้

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีลอบวางระเบิด โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าว่า รู้ตัวคนร้ายทั้งชื่อและนามสกุลแล้ว พร้อมสั่งการให้เร่งติดตามจับกุม แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะออกหมายจับภายในสัปดาห์นี้หรือไม่ และยังไม่ชัดเจนว่าเป็นคนเดียวกับที่วางระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ และกองสลากเก่าหรือไม่  ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่าผู้ก่อเหตุหลบหนีออกจาก พื้นที่กรุงเทพฯ แล้ว หรือไม่

ส่วนกรณีที่พาดพิง ถึงนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ว่าอยู่เบื้องหลังนั้น ตอนนี้ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเกี่ยวข้องในลักษณะใด  พร้อมกันนี้ยังได้แต่งตั้งคณะทำงานคลี่คลายคดีระเบิดกรุงเทพฯ ทั้ง 3 จุด จำนวน 201 คน ซึ่งสาเหตุที่ต้องใช้จำนวนคนมากเพราะเป็นเหตุการณ์สำคัญ ไม่ใช่การทำงานแบบ “ขี่ช้างจับตั๊กแตน”

ขณะที่ พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกถล รองผู้บัญชาการตำรววจแห่งชาติ ระบุว่า ชุดสืบสวนทำงานอย่างเต็มที่แต่ยังไม่สามารถขออนุมัติหมายจับใครได้ ขณะนี้รวบรวมรายชื่อผู้ต้องสงสัยได้กว่า 200 คน แต่หลักฐานภาพวงจรปิดจากที่เกิดเหตุยังไม่สามารถระบุชี้ชัดผู้ก่อเหตุได้

ส่วนการสอบปากคำผู้ต้องสงสัยที่เป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทั้ง 3 คนที่ฝ่ายความมั่นคงได้ควบคุมตัวไว้สอบปากคำก่อนหน้านี้ ไม่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมากนัก และคดีคืบหน้าเพียงแค่ร้อยละ 20 เท่านั้น

ผบ.ตร.รู้ตัวมือวางระเบิดรพ.พระมงกุฎแล้ว ยันไม่ขี่ช้างจับตั๊กแตน