พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย อยากเห็นผลงานทีมชาติไทยให้ออกมาดีที่สุด จากมิโลวาน ราเยวัช กุนซือคนใหม่ทีมชาติไทย เกมที่จะอุ่นเครื่องกับอุซเบกิสถาน และ คัดบอลโลก กับยูเออี ในช่วงสัปดาห์หน้า

หลังจากที่ทัพนักเตะทีมชาติไทย จำนวน 22 รายเข้ามารายงานตัว กับ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือคนใหม่ของทีมชาติไทย ณ ที่ทำการสมาคมฟุตบอลฯ โดยขาดผู้เล่นอีก 11 ราย จากเมืองทอง ยูไนเต็ด และเชียงราย เนื่องจากทั้งสองทีมจะลงเตะไทยลีก นัดตกค้างในวันที่ 2 มิ.ย.นี้ และจะตามมาสมทบในภายหลัง ในวันที่ 3 มิ.ย. นี้ จะเดินทางไปทำการลงเตะอุ่นเครื่องเยือน อุซเบกิสถาน วันที่ 6 มิ.ย.60 จากนั้นกลับมาทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 7 เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ ยูเออี วันที่ 13 มิ.ย.นี้

โดยทาง“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่าตนเองคาดหวังผลการแข่งขันที่ดีจากทั้ง 2 เกมเช่นกัน แม้รู้ว่าจะเป็นงานแรกของ ราเยวัช ก็ตาม

"ขุมกำลังโดยรวมถือว่าน่าพอใจ เพราะนี่คือสิ่งที่ทาง มิโลวาน ราเยวัช พิจารณา ผมเชื่อว่าแฟนบอลชาวไทย และ สื่อมวลชน ก็คงได้เห็นว่าการคัดตัวนักกีฬาทุกคนต่างมีความสามารถ อยู่ในสายตาของแฟนบอลและสื่อมวลชนโดยตลอด ส่วนความคาดหวังนั้นก็ยอมรับว่าอยากเห็นผลงานที่ดีของ ทีมชาติไทย แต่กีฬาไม่มีสูตรสำเร็จ เราเก่ง เขาก็เก่ง เราพัฒนา เขาก็พัฒนา เราแข็งแรง แต่เขาแข็งแรงกว่า แต่วันนี้คือจุดเริ่มต้นการพัฒนา”

“ความหวังผมอาจจะเป็นจริงก็ได้ ความฝันของผมอาจจะสลายก็ได้ เพราะไม่มีใครรู้อนาคต ผมไม่รู้ว่าทีมชาติไทยจะสร้างความพึงพอใจได้หรือไม่ แต่สิ่งที่ผมทำ ผมต้องการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น เราต้องช่วยกัน สมาคมฯ โดยลำพังคงไม่สามารถสร้างสรรค์ผลงาน หรือทำให้ทีมชาติไทยดีขึ้นได้ หากขาดภาครัฐ รัฐบาล ผู้สนับสนุน แฟนบอลชาวไทย และ สื่อมวลชน"

โดยในเวลานี้ทีมชาติไทย ได้เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่สนามเกียรติธานี คันทรี คลับ จ.สมุทรปราการ และจะมีการอุ่นเครื่องกับทีมระดับไทยลีก 2 อีก 1 แมตซ์ ในวันที่ 1 มิ.ย.นอกจากนี้จะไม่ให้สื่อมีการบันทึกภาพ และจะทำการตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 23 คน ก่อนจะเดินทางไปอุซเบกิสถาน ในวันที่ 3 มิ.ย. นี้