พล.อ.ประวิตร" เผยได้เชิญตัวผู้ต้องสังสัยพัวพันระเบิด รพ.พระมงกุฏ 40-50 คน มาสอบสวน ชี้ระเบิดที่ห้องวงษ์สุวรรณไม่กังวลเรื่องส่งสัญญาณ ยันไม่เรื่องนี้ไม่เกี่ยวเลื่อนเลือกตั้ง

ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีฯกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวผู้ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎฯว่า “วันนี้มีการเชิญตัวมาแล้ว 40-50 คน ที่อาจพัวพันกับเหตุดังกล่าว แต่เรายังไม่รู้ว่ามีใครบ้าง เพราะยังแยกแยะไม่ออก ซึ่งขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานก่อน ทั้งการสอบสวนและแยกแยะคนออกมาเป็นแต่ละจำพวก เพื่อให้เกิดความชัดเจนก่อน”

เมื่อถามว่า จากแนวโน้มและแรงจูงใจหวังผลทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตรย้อนถามว่า แล้วสื่อคิดว่าอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า เพราะเหตุเกิดวันที่ 22 พ.ค. และเหตุเกิดที่ห้องวงษ์สุวรรณ รู้สึกอย่างไรที่คนร้ายเล็งวางระเบิดที่ห้องดังกล่าว พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ห้องนั้นเป็นห้องจ่ายยาแบบทั่วไป ส่วนจะเป็นการส่งสัญญาณอะไรมาถึงตนหรือไม่นั้น ถึงส่งมาตนก็ไม่กังวลใดๆ เพราะเชื่อว่าไม่มีอะไร

เมื่อถามอีกว่า คิดว่ามีคนภายในโรงพยาบาลเกี่ยวข้องหรือไม่ รองนายกฯประวิตรกล่าวว่า ตนยังไม่ทราบ เเต่ตอนนี้ทุกอย่างก็เกี่ยวข้องกันไปหมด ในจำนวน 40-50 คนนี้ต่อไปว่าใครเกี่ยวข้องบ้าง ทั้งนี้ ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญทุกคนที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมาให้ข้อมูล

เมื่อถามว่า เหตุระเบิดจะทำให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน