พรีเมียร์ลีก ปิดฉากไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เดินหน้าซื้อผู้เล่นใหม่ เมื่อเซ็นสัญญาแบร์นาร์โด้ ซิลวาเพลย์เมกเกอร์ของโมนาโกมาร่วมทีม ด้วยค่าตัวคาดว่าอยู่ที่ 43 ล้านปอนด์

“เรือใบสีฟ้า”แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศคว้าตัว แบร์นาร์โด้ ซิลวา เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติโปรตุเกส วัย 22 ปี จากโมนาโก ด้วยค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 43 ล้านปอนด์ หรือเกือบ 2 พันล้านบาท ซึ่งตัวเลขดังกล่าวมาจากการรายงานของบีบีซี
ซิลวา โชว์ผลงานได้โดดเด่นในซีซั่นนี้กับทางโมนาโก โดยฤดูกาลที่ผ่านมา ลงสนามรวมทุกรายการ 51 นัดและยิงได้ 10 ประตูรวมถึงทำอีก 10 แอสซิสต์ พาทีมคว้าแชมป์ลีก เอิง ได้เป็นหนแรกในรอบ 17 ปี พร้อมทั้งพาทีมไปถึงรอบรองฯยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จนได้รับการจับตามองจาก 2 ทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์

โดยก่อนหน้านี้แมนฯยู ให้ความสนใจ ทว่ากลายเป็นคู่ปรับร่วมเมืองที่เดินเกมได้รวดเร็วและคว้านักเตะตัดหน้ามาได้สำเร็จ

รายละเอียดสัญญาของซิลวาไม่ได้มีการเปิดเผยออกมาว่าเป็นยังไง แต่คาดว่าเขาตกลงสัญญากับแมนฯ ซิตี้เป็นระยะเวลายาว 5 ปี โดยนักเตะจะสวมเสื้อหมายเลข 20 ลงเตะให้ทีมเรือใบสีฟ้า ฤดูกาลหน้า

ซิลวา เผยว่า”มีความสุขที่ได้มาร่วมทีมที่ยอดเยี่ยมในโลกอย่างแมนซิตี้ และได้ร่วมงานโค้ชที่ยอดเยี่ยมอย่าง กวาร์ดิโอล่า และตั้งเป้าจะมาคว้าแชมป์ให้ได้ที่อังกฤษ”