หญิงในคลิปที่ทำร้ายชายพิการในจังหวัดสมุทรสาคร ระบุทำไป เพราะโมโหชายคนดังกล่าว ซึ่งเป็นพี่น้องบุญธรรม แต่มีนิสัยดื้อรั้น ชอบก่อความเดือดร้อนให้

คลิปหญิงทำร้ายชายพิการ ถูกโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง โดยในภาพจะเห็นว่า หญิงคนหนึ่งด่าทอชายพิการที่นั่งอยู่กับพื้น ก่อนจะใช้เท้าถีบหลายครั้ง ระบุเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใกล้ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสมุทรสาคร

ซึ่งหลังคลิปดังกล่าว ถูกโพสต์ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ด้านหนึ่งก็ตำหนิพฤติกรรมของหญิงคนดังกล่าว ที่ทำร้ายชายพิการที่ไม่มีทางสู้ ขณะที่อีกส่วนก็มองว่า ทั้งสองน่าจะรู้จักกัน และชายพิการอาจทำเรื่องไม่ดีก่อน จึงถูกทำร้าย

ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่พบหญิงในภาพ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารตามสั่งแห่งหนึ่ง วัย 56 ปี ยอมรับว่ าเป็นหญิงในคลิป ส่วนชายพิการในภาพ ก็เป็นพี่น้องบุญธรรมกัน เนื่องจากแม่บุญธรรม เก็บตนและชายพิการมาเลี้ยงร่วมกับพี่น้องอีกหลายคน

ซึ่งชายพิการนั้น ไม่แข็งแรงมาตั้งแต่เกิด เพราะถูกแม่แท้ๆ พยายามทำแท้ง ร่างกายจึงไม่สมบูรณ์ ก่อนหน้านี้ ชายพิการดื่มสุราจัด และยังชอบกินกาแฟผงแบบไม่ชง ทำให้สุขภาพแย่ ไม่ได้ทำงาน ซึ่งตนและพี่น้องก็ช่วยดูแล

แต่ชายพิการมีนิสัยดื้อรั้น ชอบขอเงินไปดื่มสุรา ไม่ช่วยงานเล็กน้อยที่พอทำได้ และยังสร้างความเดือดร้อน ชอบไล่ลูกค้า

ส่วนวันที่ทำร้าย เนื่องจากชายพิการใช้ถุงพลาสติก ไปอุดตามห้องน้ำจำนวนมาก เมื่อให้ไปเอาออก ก็ไม่ไป ทำให้เกิดความโมโห

ด้านพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสาคร ลงดูพื้นที่และได้พูดคุยกับชายพิการ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งชายพิการบอกว่า ไม่ต้องการแจ้งความ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะพาตัวไปดูแลชั่วคราว ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อพักฟื้นสภาพร่างกายและจิตใจ ก่อนจะดูความพร้อมว่า สามารถส่งไปอยู่ในความดูแลของสถานสงเคราะห์ เพื่อฝึกอาชีพได้ต่อไปหรือไม่

หญิงในคลิปทำร้ายชายพิการชี้แจงเหตุโมโหสร้างแต่เรื่องเดือดร้อน