อัยการสูงสุดยื่นฟ้อง "เบนซ์ เรซซิ่ง" และพวกเครือข่ายไซซะนะ ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯยาเสพติด พร้อมจ่อฟ้อง "แพท-ณปภา" ทั้งฟอกเงิน-สมคบค้ายา คาดยื่นต่อศาลอาญา วันเดียวกัน

สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานคดียาเสพติดมีคำสั่งฟ้อง นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง // นายสรรเสริญ รสานนท์ หรือ บอย และ นางสาวอังสุพร อินา เฉพาะข้อหาตามมาตรา 8 พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

โดยบางคนเป็นตัวการ บางคนเป็นผู้สนับสนุน และสำนวนคดี พ.ร.บ.มาตรการฯ ถูกส่งกลับมาให้อัยกการสำนักงานคดียาเสพติด เพื่อยื่นฟ้องต่อศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ในวันนี้ เวลา 16.00 น.

ส่วนที่ถูกกล่าวหาว่า ผิดตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน ก็ให้แยกส่งสำนวน ไปให้สำนักงานคดีพิเศษ พิจารณาให้ทันเช่นกัน ซึ่งที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้งหมดได้ให้การปฏิเสธ

สำหรับแพท ณปภา ตันตระกูล ที่ถูกกล่าวหา ตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน และตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ ได้ให้การปฏิเสธเช่นกัน โดยคดีของแพท อยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการ โดยยังไม่มีคำสั่งใดๆ หากพิจารณาแล้วเสร็จ และฟ้อง แพท ณปภา ก็จะนำคำฟ้องมายื่นต่อศาลอาญา และเป็นไปได้ว่า จะฟ้องผู้ต้องหาทุกคน ในข้อหาต่างๆ กัน ให้ทันในวันเดียวกันนี้

ส่วนอีกคดี ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี เตรียมคุมตัวพันตำรวจเอกนายแพทย์สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอายุรแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ผู้ต้องหาหลบหนีหมายศาลจังหวัดเพชรบุรี ในคดีฆ่าผู้อื่นลักทรัพย์และค้ามนุษย์ จากเรือนจำกลางจังหวัดเพชรบุรี เพื่อเดินทางไปฝากขัง ยังศาลจังหวัดเพชรบุรี

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ ตำรวจประเทศเมียนมา จับกุมนายแพทย์สุพัฒน์ ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในเขตเมืองมะละแหม่ง ประเทศเมียนมา ใกล้อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ก่อนส่งตัวให้ตำรวจไทย หลังจากที่ผู้ต้องหา ได้หลบหนีระหว่างประกันตัวชั้นอุทธรณ์ในคดีค้ามนุษย์ และไม่มาฟังคำพิพากษาคดีฆ่าผู้อื่น

อัยการสูงสุดยื่นฟ้อง "เบนซ์ เรซซิ่ง" และพวกเครือข่ายไซซะนะ