"สามารถ พยัคฆ์อรุณ" เจ้าของฉายา พยัคฆ์หน้าหยก อดีตแชมป์โลกและยอดมวยไทย ล่าสุดอาการปลอดภัยหลังเส้นเลือดหัวใจตีบจนต้องทำบอลลูนขยายหลอดเลือดหัวใจ เผยส่วนหนึ่งมาจากการสูบบุหรีและดื่มสุรา ประกาศจะเลิกบุหรี่ถาวรหลังออก รพ.

นาย สามารถ พยัคฆ์อรุณ อดีตแชมป์โลกและยอดมวยไทย ที่ปัจจุบัน ผันตัวไปเป็นครูมวยไทย หลังจากมีอาการแน่นหน้าอก จนต้องถูกห้ามส่งโรงพยาบาล โดยหลังจากตรวจอาการปรากฎว่า หลอดเลือดหัวใจอุดตันเฉียบพลันจำนวน 1 เส้น ต้องรักษาด้วยการสวนหัวใจและขยายเลือดด้วยบอลลูนและขดลวด โดยหลังรับการรักษาขณะนี้อาการดีขึ้น มีอาการจุกเสียดเล็กน้อย

เบื้องต้น สามารถ พยัคฆ์อรุณ จะนอนพักอยู่ที่โรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ดูอาการ โดยเย็นวันเสาร์นี้ (27 พ.ค.) จะเดินทางพร้อมกับทีมแพทย์ไปเปิดตัวสมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม ที่ 13 เหรียญพระราม 9 ซึ่งสามารถ เป็นนายกสมาคมมวยไทยอยู่ด้วยในขณะนี้

ด้านแพทย์เจ้าของอาการเปิดเผยว่า อาการของนายสามารถ อยู่ในขั้นปลอดภัย แต่ก็ยังดูอาการสักระยะ ขณะที่ สามารถ พยัคฆ์อรุณ ให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า อาการป่วยครั้งนี้ ส่วนหนึ่งมาจากการสูบบุหรีและดื่มสุรา ออกจากโรงพยาบาล ยืนยันเลิกสูบบุหรี่ถาวร