ผู้เสียหายจากเพจดัง ร้องช่อง 8 หลังถูกหลอกให้โอนเงินค่าร่วมกิจกรรมจิตอาสา แต่สุดท้ายกิจกรรมดังกล่าวถูกยกเลิก และผ่านมาเกือบเดือน ยังไม่ได้เงินคืนตามที่ตกลง อีกทั้งบางรายยังถูกโทรศัพท์ลึกลับข่มขู่ หลังนำความจริงมาเปิดเผย

นางสาวพฤษพร สินธุอุทัย หนึ่งในผู้เสียหายจำนวนกว่า 100 คน ที่โอนเงินให้กับแอดมินเพจดังรายหนึ่ง ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมจิตอาสาไปที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า จนถึงขณะนี้ ผ่านมาเกือบ 1 เดือนแล้ว แต่ทางแอดมิน ยังไม่ได้โอนเงินคืนกลับมาตามที่ตกลงไว้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ทางแอดมิน ยืนยันว่า จะทยอยคืนเงินให้ลูกเพจทุกราย

โดยก่อนหน้านี้ แม้ว่าผู้เสียหาย จะไปแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. เพื่อให้ช่วยเหลือ แต่แอดมินก็ยังไม่มีการนัดเจรจาแต่อย่างใด ซึ่งรวมมูลค่าความเสียหาย ไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท

นอกจากนี้ ยังพบว่า ลูกเพจบางคน ยังโดนโทรศัพท์ลึกลับมาข่มขู่ โดยอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ จะฟ้องดำเนินคดีว่า ทำให้เพจเสื่อมเสียชื่อเสียง หลังมีการเปิดโปงว่า การจัดกิจกรรมจิตอาสาที่เกิดขึ้น เป็นลักษณะไม่แตกต่างทัวร์นำเที่ยว แต่ก็ผิดข้อตกลง ทั้งเรื่องของกิจกรรมที่จัด และจำนวนคน ซึ่งมีมากกว่าที่ลงโฆษณาไว้

เหยื่อถูกหลอกขายทัวร์ออนไลน์ยังไม่ได้เงินคืน