ฮือฮา!หนุ่มวิศวกร ลาออกจากงานมาสานฝันเปิดร้านอาหาร คิดค้นเมนูเด็ดต้อนรับเทศกาลผลไม้ระยอง "ลาเมี่ยนหม้อไฟทุเรียนหมอนทอง" ลูกค้าแห่ชิมติดใจยกนิ้วในความอร่อย

วันที่ 26 พ.ค.2560 ที่ร้านเดอะลาเมี่ยน บายขวัญ เลขที่ 25/4 ถนนภักดีบริรักษ์ เขตเทศบาลนครระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง ระยอง ผู้สื่อข่าวพบนายนุกร ชัยแสง อายุ 43 ปี เจ้าของบะหมี่หรือลาเมี่ยนเส้นสดแห่งเดียวในจังหวัดระยอง มีเมนูเด็ดแปลกใหม่ที่ไม่มีใครได้ลองลิ้มรสมาก่อน ร้านนี้ทำเส้นลาเมี่ยนเอง

นายนุกร ชัยแสง เล่าให้ฟังว่า เมื่อก่อนจะมาเปิดร้านตนเป็นวิศวกรอยู่โรงงานโกรเฮ่ผลิตก๊อกน้ำของเยอรมันนี อยู่ อ.แกลง ระยอง ทำได้ 11 ปี ลาออกเพื่อมาสานฝันของตัวเองที่ชอบทำอาหารโดยเฉพาะอาหารประเภทเส้นจึงได้หุ้นกับเพื่อนไปเปิดร้านทำบะหมี่ลาเมี่ยนที่กรุงเทพ ทำอยู่ได้ 2ปีเศษก็อยากกลับบ้านที่ จ.ระยอง เพื่ออยู่กับครอบครัวก็เลยมาเปิดร้านลาเมี่ยนบายขวัญ ชื่อขวัญเป็นชื่อเล่น ชื่อลาเมี่ยนหมายถึงการทำเส้นหมี่สดด้วยด้วยมือเปิดร้านมาได้ 3 ปี ส่วนใหญ่ลูกค้าที่มาทานแล้วทานอีกก็จะเป็นเมนูแบลคราเมี่ยนหมูตุ๋น

นายนุกร เล่าต่อว่า ในวันนี้เปิดเมนูเด็ดลาเมี่ยนทุเรียนหมอนทองหม้อไฟขึ้น เพราะช่วงนี้เป็นช่วงฤดูเทศกาลผลไม้ และผลไม้ที่โดดเด่นที่สุดของจังหวัดระยองก็คงเป็นทุเรียนโดยเฉพาะทุเรียนหมอนทอง ซึ่งหลายท่านก็คงจะคิดว่ากินได้อย่างไรของหวานกับของคาวมาปนกัน แต่พอคิดค้นหลายอาทิตย์มาลงตัวที่ หม้อไฟทุเรียนหมอนทอง ปรากฏว่าลูกค้าชอบ

นายนุกร ยังบอกอีกว่าที่คิดทำเมนูนี้เพราะหน้านี้จะมีผลของทุเรียนออกมามาก จะทำในช่วงเทศกาลผลไม้ของจังหวัดระยอง สำหรับ ส่วนผสมก็มีเส้นสดลาเมียนใช้แป้งสาลีไม่มีการใส่สารกันบูดทำสด น้ำซุปก็มีตะไคร้ ใบมะกรูด เครื่องปรุมีพริกมะนาว เกลือ มะเขือเทศสีดา ลูกชิ้นเอ็นหมู และ พระเอกของก็คือทุเรียนหมอนทองต้องเลือกทุเรียนที่แก่จัด แต่ยังไม่สุกจะมีความหวานมันลงตัว พอปรุงเข้าด้วยกันและรสชาดจัดจ้านเปรี้ยวนำเผ็ดซึ่งลูกค้าที่มากินจะติดใจทุกคน

 

Cr.อัจฉรา/ระยอง