"ดีเอสไอ" ขยายผลสอบขบวนการลักลอบนำเข้ารถยนต์เลี่ยงภาษี อายัดเพิ่มอีก 38 คัน เผย ข้อมูลรถหรูกว่า40 คัน ที่ตรวจยึดได้ก่อนหน้านี้ถูกขโมยจากต่างประเทศ แล้วนำย้อมแมวขายโชว์ในรูมเมืองไทย

พันตำรวจเอกไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยความคืบหน้าคดี เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้าตรวจค้น บริษัทนิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด ย่านพระราม 9 และ เป้าหมายรวม 9 แห่ง ซึ่งเป็นโชว์รูม ขายรถซูเปอร์คาร์ อายัดรถยนต์ไว้ 122 คัน ทั้งหมดเป็นรถหลีกเลี่ยงภาษีอากร และ สำแดงราคาต่ำกว่าความเป็นจริงทำให้รัฐเสียหายกว่า 2,400 ล้านบาท

ล่าสุด ดีเอสไอ ได้รับการประสานข้อมูลจากต่างประเทศ อย่างไม่เป็นทางการ ว่า รถยนต์หรูกว่า 40 คัน ที่ตรวจยึด มีเลข เป็นรถยนต์ที่ถูกขโมยมาจากต่างประเทศ เพราะมีการแจ้งความว่า รถยนต์คันดังกล่าวถูกโจรกรรมมา มีตัวเลขและเครื่องตรงกัน แต่กลับถูกนำมาขายที่โชว์รูปประเทศไทย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ มีการขอหมายศาลเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับคดีหลบเลี่ยงภาษีรถยนต์ราคาแพงอีก 8 จุด เป็นทั้งโชว์รูมในห้างและบริษัท สามารถอายัดรถยนต์จำนวน 38 คัน เป็นรถ 5 ยี่ห้อ ประกอบด้วย มาเซอราติ (Maserati) โรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royse) แอสตัน มาร์ติน (Aston Martin)แมคาเรน (McLAREN) และ เฟอรารี่ (Ferrari) พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานเอกสารที่เกี่ยวข้อง และตรวจสอบเอกสารที่ได้ทำการยึดมาจากบริษัท เพื่อพิสูจน์ทราบว่ามีการทำราคาต่ำเข้ามาในลักษณะใด

ดีเอสไอพบข้อมูลรถหรูกว่า 40 คัน ถูกขโมยจากต่างประเทศ