ทหารยศ "นาวาโท" เดินทางเข้ามอบตัว ยอมรับได้ค่านายหน้า 3 หมื่น หาคนซื้อรถหรู "ปอร์เช่" ซึ่งเป็นรถของกลางที่ตำรวจ ยึดได้มูลค่า 6 ล้านบาท

ความคืบหน้ากรณี ตำรวจ สน.วังทองหลาง ล่อซื้อและจับกุมผู้ต้องหาที่ นำรถยนต์สปอร์ตหรู "ปอร์เช่" มูลค่ากว่า 6 ล้าน บาท ซึ่งเป็นรถที่ถูกเจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ และ รถจักรยานยนต์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ยึดอายัดไว้ ออกมาประกาศขายผ่านทางเฟซบุ๊ก ในราคาเพียง 2 ล้านบาทเศษ โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ที่นำเอกสารปลอม ไปขอรับรถที่เจ้าหน้าที่อายัดไว้ รวมถึงผู้ที่นำรถไปประกาศขายทางเฟซบุ๊กได้ 3 คน

ล่าสุด พันตำรวจเอกธรรมนูญ บุญเรือง ผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า นาวาโทสุทัศน์ วันทะเวก ข้าราชการทหาร ซึ่งเป็นนายหน้าขายรถ ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนแล้ว โดยได้ให้การว่า ได้รับการติดต่อจาก นายพรชัย ติยะวนิช ซึ่งเป็นผู้นำเอกสารปลอม ไปรับรถจากเจ้าหน้าที่ ว่า หากหาคนซื้อรถได้จะให้ค่านายหน้าจำนวน 3 หมื่นบาท จึงหาคนมาซื้อรถคันดังกล่าว

หลังรับมอบตัว และ สอบปากคำ พนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัว นาวาโทสุทัศน์ ชั่วคราว เนื่องจากมาพบพนักงานสอบสวนเอง ส่วน นายชินกฤษ ธันยมนย์ ซึ่งเป็นผู้ซื้อรับซื้อรถและนำไปขายต่อ ไม่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากหลักก่อเหตุได้หนีคดีจนถูกตำรวจตามจับตัวได้

"นาวาโท" มอบตัวรับเป็นนายหน้าขายรถปอร์เช่ของกลาง