"จบแล้วโว้ย" หลังจากนักเรียน ม.6 ที่นครราชสีมาคนหนึ่ง โพสต์ภาพถือใบประกาศนียบัตรตระเวนถ่ายรูปทั่วเมืองโคราชด้วยความดีใจ ทำให้ชาวโซเชียลแชร์ต่อด้วยความชื่นชม

นี่เป็นภาพที่มีการแชร์ในสังคมออนไลน์เป็นจำนวนมาก โดยเป็นภาพของ นาย สมัชกฤช แว่นกลาง หรือ บอส อายุ 19 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา ที่จบการศึกษาชั้น ม.6 โรงเรียนบุญวัฒนา แล้วถือใบประกาศนียบัตรจบการศึกษา ตระเวนถ่ายรูปตามสถานที่ต่างๆ ทั่วเมืองโคราช กว่า 40 แห่ง ก่อนนำมาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อว่า "Samatkrit Waenklang (สมัชกฤช แว่นกลาง )" พร้อมข้อความว่า "จบแล้ว" จนเกิดกระแสชื่นชมเป็นจำนวนมาก

นายสมัชกฤช บอกว่า ปกติตนเองเป็นคนเรียนหนังสือไม่ค่อยเก่ง แต่ชอบทำกิจกรรม ช่วงปลายของเทอมสุดท้าย ติด ร.หลายวิชา ทำให้ต้องตามแก้จนเครียด ในที่สุดก็แก้ได้ครบทุกวิชา ทำให้ดีใจมาก จึงฉลองด้วยการตระเวนถ่ายรูป ไม่ว่าจะเป็นถ่ายภาพกับคุณครู ถนนหน้าโรงเรียน หน้าห้องน้ำโรงเรียน ห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ รวมทั้งรถเข็นขายส้มตำ ซึ่งทุกแห่งล้วนเป็นสถานที่ ที่มีความทรงจำร่วมกับเพื่อนๆร่วมชั้น หลังจากนี้จะนำความรู้ และ ประสบการณ์ที่ได้ ไปใช้ดำเนินชีวิตในสังคมต่อไป

ด้าน นายอนันต์ เพียรเกาะ ผู้อำนวยการโรงเรียนบุญวัฒนา เปิดเผยว่า นายสมัชกฤช เป็นคนที่มีผลการเรียนระดับกลางๆ แต่เป็นคนร่าเริงสนุกสนาน จึงเป็นที่ชอบใจของเพื่อนๆ ในห้องเดียวกันอย่างมาก ส่วนเรื่องการนำใบประกาศนียบัตรไปตระเวนถ่ายรูปตามสถานที่ต่างๆ นั้น อาจจะเป็นเพราะเขาภาคภูมิใจที่ได้พยายามเรียนจนจบจากโรงเรียนแห่งนี้ ซึ่งตนเองก็ขอให้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนในสถาบันศึกษาแห่งใหม่ และ ประสบความสำเร็จกับชีวิตหน้าที่การงานในอนาคตด้วย

(คลิป) นักเรียน ม.6 ดีใจถือใบประกาศนียบัตรถ่ายรูปอวด หลังเรียนจบ