นักข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล และ กระทรวงกลาโหม ยังไม่พบ"พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ"เดินทางมาทำงานตามที่ได้แจ้งไว้ โดยทีมงานของ"พลเอก ประวิตร" แจ้งนักข่าว เหตุพลเอก ประวิตร ยังไม่ปรากฏตัว เพราะไม่มีวาระงานการประชุม จึงนั่งทำงานอยุ่ในที่บ้านพัก พร้อมยืนยัน ไม่ได้ป่วยหนัก สุขภาพปกติดี

หลังจากพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลและที่กระทรวงกลาโหมเป็นเวลาเกือบสัปดาห์ โดยมีกระแสข่าวว่า ป่วยหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล จนพลเอกประวิตร ออกมาให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ยืนยันว่า ไม่ได้ป่วยหนัก เตรียมเข้าปฏิบัติงานตามปกติในวันที่ 25 พ.ค. หรือ เมื่อวานนี้

ทำให้ผู้สื่อข่าวต่างพากันไปเฝ้ารอพลเอกประวิตร ทั้งที่ทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงกลาโหม แต่ปรากฎว่า พลเอกประวิตร ก็ยังไม่ได้เดินทางมาทำงานแต่อย่างใด ทำให้ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ สอบถามพลเอกประวิตร แต่พลเอกประวิตร ไม่รับโทรศัพท์ แต่ได้ให้ทีมงานโทรศัพท์แจ้งกลับมาว่า พลเอกประวิตรไม่สะดวกรับสาย และพลเอกประวิตร ไม่ได้หายไปไหน ส่วนสาเหตุที่ไม่ได้เข้าทำเนียบรัฐบาลและกระทรวงกลาโหม เพราะไม่มีกำหนดวาระงานหรือการประชุมใดๆ จึงได้ติดตามสถานการณ์และทำงานอยู่ที่บ้านพัก ภายในมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) โดยสั่งการผ่านทางโทรศัพท์ ส่วนสุขภาพพลเอกประวิตร ยืนยันว่า สุขภาพปกติดี ไม่ได้ป่วยเป็นอะไรมาก

ขณะที่พลตรีคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พลเอกประวิตร เข้ารับ การรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในช่วงที่เกิดเหตุระเบิดว่า ตนไม่ทราบและไม่รู้จริงๆ แต่พลเอกประวิตร ได้โทรศัพท์มาสั่งการตนเองเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (25พ.ค.) ว่า ให้ชี้แจงถึงเรื่องการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักเมื่อคืนวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา

มีรายงานว่า พลเอกประวิตร เตรียมจะเดินทางเข้าทำงานที่กระทรวงกลาโหมในวันที่ 29 พ.ค.นี้ เพราะพลเอกประวิตร จะต้องเป็นประธานในการประชุมสภากลาโหม

ทำเนียบ-กลาโหมไร้เงา "พล.อ.ประวิตร" กลับทำงาน คนสนิทแจงทำอยู่บ้าน