สกาย สปอร์ต สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ในประเทศอังกฤษ รายงาน “บิ๊กแซม” แซม อัลลาไดซ์ อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ หมดความท้าทายในการคุมทีมฟุตบอลจึงตัดสินใจลาออกจากการคุมทีมคริสตัล พาเลซ

แซม อัลลาไดซ์ ผู้จัดการทีมคริสตัล พาเลซ ในพรีเมียร์ลีก ตัดสินใจแจ้งกับ สตีฟ แพริช ประธานสโมสรคริสตัล พาเลซ ว่าต้องการยุติการคุมทีม หลังเข้ามารับงานได้เพียงแค่ 5 เดือน แต่สามารถพาทีมอยู่รอดปลอดภัยในลีกสูงสุดของอังกฤษได้สำเร็จ

อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ วัย 62 ปีเผย "ผมจะซาบซึ้งตลอดไปกับโอกาสที่คริสตัล พาเลซ และ สตีฟ แพริช ให้ผมได้ออกจากสโมสรด้วยความภาคภูมิหลังช่วยทีมให้อยู่รอดในพรีเมียร์ลีกต่อไป"

เอง "แต่การตัดสินใจในครั้งนี้ไม่ได้เกิดความขัดแย้งใดๆทั้งสิ้น และผมเชื่อว่าเป็นการตัดสินใจในครั้งนี้ถูกต้องที่สุดซึ่งเป็นผลดีกับครอบครัวและตัวผมเอง"

โดยทางสกาย สปอร์ต เผยว่า แซม อัลลาไดซ์ รู้สึกอิ่มตัวกับการคุมทีมฟุตบอลจึงได้ประกาศอำลาการเป็นผู้จัดการทีม

แซม อัลลาไดซ์ รับมารับงานคุมพาเลซ ต่อจากอลัน พาร์ดิว เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนจะนำพาเลซที่ตอนนั้นอยู่อันดับ 17 และมีแต้มห่างโซนตกชั้นคะแนนเดียว ทะลุขึ้นไปจบอันดับที่ 14 ของตารางในที่สุด

อัลลาไดซ์  สร้างชื่อจากการคุมโบลตัน วันเดอร์เรอร์ส จนได้ไปเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรป ก่อนจะย้ายไปคุมนิวคาสเซิ่ล, แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส,เวสต์แฮม ยูไนเต็ด,ซันเดอร์แลนด์ โดยที่ไม่เคยคุมทีมไหนตกชั้น จึงได้รับงานคุมทีมชาติอังกฤษ ก่อนจะตัดสินใจลาออกมาหลังทำทีมไปเพียงแค่นัดเดียว หลังเจอคดีความอื้อฉาวเรื่องหาผลประโยชน์โดยมิชอบ