สีดาราม ศึกรักมหาลงกา ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.35 – 20.05 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี

สีดาราม ศึกรักมหาลงกา ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี

เวลา 18.35 – 20.05 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี

วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม 2560 

           ทศกัณฑ์สั่งให้สหัสกุมารไปฆ่าผู้บุกรุกที่มาส่งสาส์นให้สีดา แต่สหัสกุมารพลาดโดนหนุมานสั่งหาร ทำให้ทศกัณฑ์และอินทรชิตโกรธเป็นอันมาก สั่งให้อินทรชิตฆ่าหนุมานแต่มณโฑมาช่วยไว้ขอให้ปล่อยตัวหนุมานให้เป็นอิสระ หนุมานเตือนทศกัณฑ์ให้ปล่อยตัวสีดากลับไปหาพระราม แต่ทศกัณฑ์ไม่ทำตาม พยายามจะฆ่าหนุมาน ภิเพกขอให้ปล่อยตัวหนุมานและลงโทษด้วยการเผาหางหนุมาน สีดานั่งสมาธิช่วยเหลือหนุมานไว้ หนุมานเลยใช้หางที่กำลังไหม้เผาวังกรุงลงกา

วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม 2560

          หนุมานกลับมาส่งข่าวเกี่ยวกับสีดาให้พระรามรับทราบเกี่ยวกับสีดา ภิเพกถูกทศกัณฑ์ขับไล่ออกจากกรุงลงกา หลังจากพยายามร้องขอทศกัณฑ์ให้ปล่อยตัวสีดาเพื่อกรุงลงกาจะได้ไม่โดนโจมตีจากพระรามและเหล่าวานร ราณีรัชดาเสด็จแม่ของทศกัณฑ์ทำยาพิษเพื่อให้สีดากิน แต่ก็พลาดไปโดนสัตว์ดุร้ายทำให้สัตว์ร้ายกลายเป็นอสูรจะมาทำร้ายสีดาแต่สีดาใช้คันธนูยิงอสูรปราบมารตัวนั้นได้ หลังจากออกจากกรุงลงกาภิเพกเข้าสวามิภักดิ์กับพระราม อินทรชิตทนเห็นกรุงลงกาจะล่มสลายไม่ได้จึงขัดคำสั่งของทศกัณฑ์ปล่อยตัวสีดาออกจากกรุงลงกาโดยล่องเรือออกไป เรือของสีดาลอยไปถึงที่พระรามอยู่ สีดาลงจากเรือและกำลังจะไปหาพระราม โดนคันธนูของภิเพกยิงเข้าใส่สีดา         

    

วันพุธที่ 31 พฤษภาคม 2560

           แท้ที่จริงแล้วสีดาที่ถูกภิเพกฆ่าตายเป็นตัวปลอม ที่อินทรชิตส่งมาเพื่อให้มาสังหารพระรามและฆ่าพระราม โดยอินทรชิตได้เอาตัวสีดาไปซ่อนไว้ พระรามและเหล่าวานรยกทัพข้ามมหาสมุทรมายังกรุงลงกา พระรามส่งองค์คตไปเจรจากับทศกัณฑ์ แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ  พระรามจึงประกาศสงครามมหายุทธ์กับทศกัณฑ์อย่างเป็นทางการ อินทรชิตใช้เวทย์มนตร์ยิงศรพิษนาคราใส่พระรามและพระลักษณ์ ไม่มีใครใน 3 โลกจะแก้พิษได้

 

วันพฤหัสบดีที่ 01 มิถุนายน  2560    

พระศิวะและพระแม่อุมาส่งพญาครุฑไปช่วยถอนพิษให้พระรามพระลักษณ์ได้ปลอดภัย จากคำร้องขอของสีดาที่วอนให้พระศิวะเจ้าและพระแม่อุมาช่วย จนนางสิ้นสติไป หลังจากคืนชีพอีกครั้งพระรามวางแผนการรบใหม่เพื่อใช้โจมตีกรุงลงกา ขณะที่ทศกัณฑ์เรียกให้อสูรควัน ธุมรัคเกตนักรบอสูรที่ยิ่งใหญ่เตรียมมาสังหารเหล่าบรรดาวานรของพระราม และสุดท้ายก็ถูกพระรามยิงด้วยคันศรศักดิ์สิทธิ์ และทศกัณฑ์ได้ส่งกองกำลังอสูรออกมาเพิ่มขึ้น พระรามจะวางแผนสู้ศึกกับทศกัณฑ์ครั้งนี้ได้อย่างไร ติดตามชม สีดารามศึกรักมหาลงกา ได้ทางช่อง 8