หญิงวัย 17 ปี ได้ยินเสียงเด็กทารกร้องอยู่ในป่ารกข้างถนนถนน ขณะกำลังเดินกลับบ้าน จึงเดินเข้าดูพบเป็นทารกแรกเกิด ถูกนำมาทิ้งไว้ในสภาพที่ถูกมดแดงรุมกัดทั้งตัว

พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่สอด จังหวัดตาก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าให้การช่วยเหลือทารกแรกเกิดเพศหญิงคนหนึ่ง ที่ถูกนำตัวมาทิ้งไว้ในป่าหญ้าริมถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง บริเวณใกล้กับสถานีไฟฟ้าย่อยอำเภอแม่สอด ซึ่งจุดที่พบทารก อยู่ห่างจากถนนสายหลักลงไปที่ป่าหญ้าริมทางประมาณ 10 เมตร ติดกับร้านจำหน่ายอุปกรณ์ก่อสร้าง

เด็กทารก ที่พบ อยู่ในสภาพตัวอ้วน จ้ำม่ำ สมบูรณ์แข็งแรง น้ำหนักตัวกว่า 3.5 กิโลกรัม อายุไม่เกิน 10 วัน ส่งเสียงร้องดังลั่น เพราะถูกฝูงมดแดงรุมกัดไปทั้งตัว มีเพียงเสื้อแขนยาวสีดำสภาพเก่าห่อหุ้มตัว เอาไว้เท่านัั้น เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำตัวเด็กทารกรายนี้ ไปปฐมพยาบาลเบื้องต้น จนทารกน้อยหยุดร้อง

สอบถาม นางสาวฟ้าใส อายุ 17 ปี ที่พบทารกน้อยเป็นคนแรก เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังเดินเข้าที่พัก ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดพบตัวเด็ก ก็ได้ยินเสียงเด็กร้องดังลั่น จึงสงสัยแล้วรีบเดินออกค้นหาตัวเด็ก กระทั่งเดินมาพบเด็กทารกคนดังกล่าว ในสภาพถูกทิ้งให้ตากแดดร้อนจัด และ ถูกฝูงมดแดงรุมกัดไปทั้งตัว ตนจึงรีบเข้าไปอุ้มเด็กมานำมดออกจากตัวเด็กทันที ก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ ได้นำตัวเด็กทารกคนดังกล่าว ส่งให้กับทางโรงพยาบาลแม่สอด นำไปดูแลเป็นการชั่วคราว ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า มีผู้ทราบข่าวติดต่อขอรับตัวเด็กทารกรายนี้มาเป็นลูกบุญธรรมแล้วหลายราย

ส่วนทางด้านคดี ตำรวจฝ่ายสืบสวน กำลังเร่งทำการสืบสวนหาตัวแม่ของเด็ก ซึ่งคาดว่า อาจจะเป็นหญิงสาววัยรุ่นใจแตก หรือ ไม่ก็เป็นกลุ่มหญิงสาวโรงงานแรงงานต่างด้าวที่ตั้งครรภ์แล้วหาทางเลี้ยงดูลูกตนเองไม่ได้ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป