ตำรวจตระเวนชายแดนแถลงจับกุมหนุ่มนครพนมขนเฮโรอีนเกรดเอ มูลค่าเกือบ 4 ล้านบาท ข้ามชาติจากริมฝั่งแม่น้ำโขง

ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 236 แถลงผลการปฏิบัติงานการสกัดจับผู้ลักลอบนำยาเสพติดข้ามเข้ามายังเขตเมืองจังหวัดพนครพนม ตามบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงและตามท่าน้ำต่างๆ ของบ้านนาคอกควาย ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ ได้ของกลางเป็น เป็นเฮโรอีนเกรดเออัดแท่ง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก น้ำหนักสุทธิ740 กรัม หากเล็ดลอดไปพื้นที่ชั้นในจะมีราคาสูงถึง 3,700,000 บาท

โดย กองกำลังได้แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด จนพบมีการนำยาเสพติดขึ้นจากฝั่งจนกระทั่งเวลา 03.00น. ของวันนี้ โดยสังเกตุเห็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ100 สีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับขี่ซ้อนท้ายมาด้วยกัน 2 คน มุ่งหน้าตรงไปยังริมฝั่งแม่น้ำโขงอย่างรีบร้อน จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น

ซึ่งคนร้ายได้พยายามเร่งความเร็วหลบหนี พร้อมโยนสิ่งของข้างทาง แต่ในที่สุดเจ้าหน้าที่ได้สกัดเส้นทางจับกุมตัวไว้ได้หนึ่งคน ทราบชื่อ คือนายสุชาติ เบญมาตร หรือ อ๊อฟ อายุ 29 ปี ส่วนอีกคนหลบหนีไปได้ แต่ทราบเบาะแล้ว

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากนายทุนด้วยจำนวนเงิน 20,000 บาท ให้ไปรับกัญชาบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงโดยจะมีคนขับเรือข้ามฟากจากประเทศเพื่อนบ้านมาส่งให้โดยไม่รู้ว่าสิ่งของที่ตนเองไปรับเป็นเฮโรอีน

ทั้งนี้ ตำรวจนำตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรบ้านกลางเพื่อดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท1(เฮโรอีน)ไว้ในครอบครองเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.