ตำรวจอุดรฯ ยืนยันพบหลักฐาน เซลขายปุ๋ยถูกฆ่าจากที่อื่น ก่อนนำมาจัดฉากผูกคอตาย

ตำรวจภูธรสร้างคอม พร้อมด้วยชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ยังคงลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังจากพบศพนายธัญพิศิษฐ์ ประดับเพ็ชร เซลขายปุ๋ยของบริษัทแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ แขวนคอกับต้นไม้ที่ป่าท้ายบ้านท่าเสียว ต.สร้างคอม เย็นวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

จากการชันสูตรเบื้องต้น พบร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณต้นคอ อยู่ระหว่างรอญาติให้ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิต ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย จอดทิ้งกลางทุ่งนา ห่างจากจุดพบศพ ประมาณ 10 กิโลเมตร

พลตำรวจตรีพีระพงศ์ วงษ์สมาน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า ล่าสุดติดต่อญาติผู้ตายได้แล้ว ทราบว่าเพิ่งแยกทางกับภรรยาเมื่อเดือนเมษายน ผู้ตายเคยเป็นเซลขายปุ๋ย แต่ถูกไล่ออก เนื่องจากเก็บเงินลูกค้า แล้วไม่นำเงินส่งบริษัท กว่า 1 ล้านบาท และนำรถยนต์กระบะบริษัทไป จนถูกแจ้งความดำเนินคดี มีหมายจับข้อหา “ลักทรัพย์นายจ้าง” อีกทั้มีพฤติกรรมนำบัญชีไปเก็บเงินกับลูกค้าหลายอำเภอใน เขตจังหวัดอุดรธานี

ซึ่งก่อนพบศพ 1 วัน ผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์ไปเก็บเงินลูกค้า ใน ต.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี แต่ลูกค้าไม่จ่าย เพราะมีเซลของบริษัทปุ๋ยมาเก็บเงินไปก่อนแล้ว ก่อนจะมาพบเป็นศพ โดยตำรวจ ตั้งประเด็นสังหารไว้ 4 ประเด็น ทั้งชิงทรัพย์ ปมธุรกิจมืด ชู้สาว และ แค้นส่วนตัว โดยยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง และเชื่อว่าถูกฆ่ามาจากที่อื่น แล้วนำมาผูกคออำพรางคดี