อัยการคดีพิเศษ รับสำนวนรอสั่งคดี "เบนซ์-แพท" พวกรวม 5 คน คดีฟอกเงิน จากปมค้ายาเสพติดแล้ว

ไปติดตามความคืบหน้าคดีของเบนซ์ เรซซิ่ง โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาพนักงานสอบสวน บก.ปส.1 นำสำนวนและพยานหลักฐาน 9 แฟ้มใหญ่ ประกอบด้วย คำให้การของผู้ต้องหาและพยาน เอกสารทางการเงิน และความเห็นสมควรฟ้อง นายณัฐพล หรือ บอย นาคคำ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง นายสรรเสริญ หรือแน็ต รสานนท์ น.ส.อังสุพร หรืออุ้ม อินา และน.ส.นปภา ตันตระกูล หรือแพท นักแสดง ภรรยานายอัครกิตติ์ ผู้ต้องหาที่ 1-5 ในความผิดข้อหาฟอกเงิน และสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินฯ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาส่งมอบให้ นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ เพื่อพิจารณาสั่งคดี

โดยนายวงศ์สกุล อธิบดีอัยการสำนักงานคดีฟอกเงิน กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่นิติกรได้อยู่ระหว่างตรวจสำนวนคดี ซึ่งตนยังไม่ได้รับรายงานใดๆ

ด้านนายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความของเบนซ์ เรซซิ่ง เปิดเผยภายหลังทราบข่าว พนักงานสอบสวน ปส.ส่งสำนวนให้อัยการสำนักงานคดียาเสพติดในวันนี้ว่า ในส่วนของเบนซ์ ขณะนี้ถือว่าเราอยู่ในอำนาจการควบคุมของศาลที่ได้ประกันตัวในชั้นฝากขัง โดยจะต้องไปรายงานตัวต่อศาลอีกครั้งในวันที่ 29 พ.ค.นี้ ส่วนสำนวนคดีในชั้นอัยการ จะไม่ยื่นอะไรเพิ่มเติมอีก ซึ่งขณะนี้ เบนซ์ จะเตรียมจัดหาเงินสดไว้เป็นหลักทรัพย์เพิ่มเติมที่จะยื่นหากมีการฟ้องคดี

สำหรับ เบนซ์ เรซซิ่ง และ แพท ณปภา ตันตระกูล ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ระหว่างการฝากขังโดยศาลตีราคาประกันคนละ 500,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งศาลกำหนดให้ เบนซ์ ต้องมารายงานตัววันที่ 29 พ.ค.นี้ ส่วนแพท ณปภา ให้มารายงานตัววันที่ 3 ก.ค.นี้