กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดเชียงใหม่ จัดกำลังเฝ้าตรวจเยี่ยมศูนย์ควบคุมสัญญาณไฟจราจรโดยระบบคอมพิวเตอร์และกล้องโทรทัศน์วงจรปิด CCTV พร้อมขอความร่วมมือหากใครพบเห็นสิ่งผิดสังเกตุให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงบริเวณที่ใกล้เคียง

ที่ศูนย์ CCTVเทศบาลนครเชียงใหม่ พันเอก สืบสกุล บัวระวงศ์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความ สงบเรียบร้อยจังหวัดเชียงใหม่ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ควบคุมสัญญาณไฟจราจรโดยระบบคอมพิวเตอร์และกล้องโทรทัศน์วงจรปิด CCTV เทศบาลนครเชียงใหม่ และตรวจสอบความพร้อมของกล้องวงจรปิดในพื้นที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งกล้อง CCTV ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้ติดตั้งไปแล้ว 289 ตัว และอีก 109 ตัว จะติดตั้งให้แล้วเสร็จในปีงบประมาณ 2560 นี้ เมื่อทำการติดตั้งแล้วเสร็จ จะมีกล้อง CCTV กระจายตามจุดต่างๆ ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ รวม 398 ตัว และยังมีตู้แจ้งเหตุฉุกเฉิน ติดตั้งอยู่อีก 4 ตู้

สำหรับกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการบูรณาการกำลังร่วมกัน 3 ฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ตลอดจนหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวมาโดยต่อเนื่อง ซึ่งผลการปฏิบัติที่ผ่านมาด้านจังหวัดเชียงใหม่มีความสงบเรียบร้อยดี ประชาชนและนักท่องเที่ยวมีความมั่นใจในความปลอดภัย อย่างไรก็ตามด้วยจังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองใหญ่มีนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก ในมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อย ยังคงมีความจำเป็นที่หน่วยงานความมั่นคงทุกหน่วย ต้องเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์ใด ๆ ที่กระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว

ด้านกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดกำลังเฝ้าตรวจครอบคลุมพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง และในวันนี้เป็นการตรวจเยี่ยมศูนย์ควบคุมสัญญาณไฟจราจรโดยระบบคอมพิวเตอร์และกล้องโทรทัศน์วงจรปิด CCTV เทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมตรวจสอบความพร้อมของกล้องวงจรปิดในพื้นที่สำคัญ เช่น สถานีรถไฟจังหวัดเชียงใหม่ ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ สถานีขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ และห้างสรรพสินค้า ทั้งนี้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดเชียงใหม่ ขอความร่วมมือหากพบเห็นสิ่งผิดสังเกตุให้แจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงบริเวณที่ใกล้เคียง เพื่อให้จังหวัดเชียงใหม่ปราศจากเหตุก่อกวน และสามารถดำเนินชีวิตอย่างสงบสุขต่อไป