ตำรวจคุมตัวนายกอบต.บ้านใหม่ฝากขังศาลอาญาคดีทุจริตฯ ผัดแรก ให้ประกันตัววงเงิน 4 แสนบาท พร้อมนัดรายงานตัวอีกครั้ง 5 มิ.ย.นี้

พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธร บางแม่นาง จังหวัดนนทบุรี ควบคุมตัว นายวสุ ผันเงิน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ จังหวัดนนทบุรี ไปขออำนาจศาลฝากขัง กรณีเบิกเงินไปราชการเกินจำนวน และไม่เป็นไปตามเอกสารการของบ เพื่อใช้ในการเดินทางไปดูงาน ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ช่วงเดือนกันยายน 2559 ซึ่งเชื่อมโยงกับการซื้อบริการทางเพศขบวนการนกฮูกน้ำเพียงดิน โดยตำรวจได้แจ้งข้อหาเพิ่มอีก 1 ข้อหา คือ ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี

ล่าสุดศาลอาญาคดีทุจริตเเเละประพฤติมิชอบกลาง พิเคราะห์แล้ว อนุญาตให้ปล่อยตัว ชั่วคราว นายวสุ ในวงเงินประกันตัว 4 แสนบาท และกำหนดเงื่อนไข ไม่ให้ไปยุ่งเหยิงกับพยานและหลักฐาน โดยศาลได้นัดมารายงานตัวอีกครั้งในวันที่ 5 มิถุนายน 2560 เพราะคดีดังกล่าวมีอัตราโทษจำคุกสูง

ด้าน นายศรีอู๊ด โกสุโท ทนายความ และนิติกรของ อบต. บ้านใหม่ เปิดเผยกรณีที่ตัวเอง ถูกดำเนินคดีในข้อหาให้ถ้อยคำอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน ระบุว่า พรุ่งนี้จะเดินทางไปมอบตัวที่ สภ. บางแม่นาง แต่ยังไม่ขอระบุเวลา

ตำรวจคุมตัว สมาชิก อบต.บ้านใหม่สอบปากคำ สารภาพซื้อบริการเด็กจริง

ส่วนที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชูชาติ พ่วงจีน และ นายผิน นุชมี สมาชิก อบต.บ้านใหม่ 2 ผู้ต้องหาซื้อบริการเด็ก และแอบอ้างเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ถูกตำรวจคุมตัวมาปากคำ ก่อนที่จะนำตัวไปส่งศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอนฝากขัง

โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าวันเกิดเหตุได้ซื้อบริการเด็กสาวจริง และนายชูชาติ ฯ ยังให้การว่าที่แอบอ้างตัวเป็นผู้ว่าเพราะเมา อยากขอโทษผู้ว่าฯ ที่ทำให้เสียหาย ตลอดจนประชาชนชาวจังหวัดแม่ฮ่องสอนทุกคนด้วย ไม่ได้ตั้งใจและไม่มีเจตนาที่จะแอบอ้างผู้ว่าหรือลบหลู่ชาวแม่ฮ่องสอน ซึ่งภายหลังการสอบสวนตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ไปชี้จุดเกิดเหตุและนำตัวไปฝากขัง ส่วนศาลจะให้ประกันตัวหรือไม่ก็ขึ้นอยู่ดุลยพินิจของศาล ยื่นขอประกันตัวคนละ 2 แสนบาท

ศาลให้ประกันตัว นายก อบต.บ้านใหม่ วงเงิน 4 แสน