พนักงานสอบสวน สภ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด เตรียมยื่นศาลขอออกหมายจับ สิบเวรเปิดห้องขังให้ 2 ผู้ต้องหาหลบหนี พร้อมตั้งกรรมการสอบใน 30 วัน

พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ความคืบหน้า กรณีนายสุรชัย ภูมิภาค และ นายสุรศักดิ์ คันทมาตร์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญ หลบหนีออกจากห้องขัง สภ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังฉวยโอกาสที่น.ส.เสาวลักษณ์ เสมอใจ และ น.ส.ไอรดา พลเยี่ยม แฟนสาวของทั้งสองเข้ามาเยี่ยมก่อเหตุ

พร้อมสั่งให้ ดาบตำรวจฉลาด แน่นอุดร ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม ทำหน้าที่สิบเวรควบคุมผู้ต้องหา สภ.โพนทอง ออกจากราชการไว้ก่อน หลังปล่อยปละละเลยทำให้ผู้ต้องหาหลบหนีได้ และได้ตั้งคณะสืบสวนข้อเท็จจริง โดยให้รายงานภายใน 30 วัน พร้อมเร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหา 2 คน และแฟนสาวผู้ต้องหา 2 คน มาดำเนินคดี

โดยวันนี้ (22 พ.ค.60) พนักงานสอบสวน สภ.โพนทอง จะยื่นคำร้องต่อศาลขอหมายจับ ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่ทางโรงพักได้ติดไว้ที่หน้าห้องขัง ได้เรียกตัวสิบเวรห้องขังมาสอบสวน และแจ้งข้อหา เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ฯ โดยจะต้องสอบสวนข้อเท็จจริง หากพบว่า มีส่วนรู้เห็นเป็นใจ จงใจปล่อยผู้ต้องหาก็จะเพิ่มข้อหาในการดำเนินคดี ซึ่งต้องรอผลการสอบสวนของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นให้ชัดเจนอีกครั้ง

จ่อออกหมายจับ ตร. สภ.โพนทอง ปล่อยผู้ต้องหาหนี