ตร.ให้ประกันตัว "แอนนา รีส" ข้อหาเมาขับ ก่อนส่งรพ.ตรวจสารเสพติด ร่ำไห้ชีวิตแย่ มีหลายปัญหารุมเร้า ยอมรับเมาสุราจริง แต่ไม่ข้องเกี่ยวยาเสพติด

จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมาตำรวจได้รับแจ้งเหตุหญิงเมาสุราอาละวาดและทำลายทรัพย์สินภายในผับแห่งหนึ่ง ขับรถชนรถผู้อื่นและหลบหนี เหตุเกิดภายในร้านผับแห่งย่านถนนวัฒนธรรม ทราบชื่อผู้ก่อเหตุภายหลังคือน.ส.แอนนา แฮมบาวรีส หรือ "แอนนา รีส" อายุ 30 ปี ดาราสาวชื่อดัง

เมื่อเวลา 09.30 น. ที่สน.ห้วยขวาง พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้เดินทางมาตรวจสอบคดีดังกล่าวด้วยตนเอง พร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้นนางสาวแอนนายังอยู่ในอาการมึนเมายังไม่สามารถสอบปากคำได้ ได้ตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกายมีความสูงถึง 141 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งโดยปกติแล้วปริมาณแอลกอฮอล์ต้องไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ จากการตรวจสอบภายในรถยนต์ไม่พบสารเสพติดใด แต่ต้องนำตัวน.ส.แอนนาไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลตำรวจ จากการสอบถามทราบเพียงว่าน.ส.แอนนามีปัญหาส่วนตัว ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยก่อเหตุขับขี่รถยนต์ชนเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2559 ในพื้นที่สน.ประเวศ ศาลได้ตัดสินจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท โดนพักใบอนุญาตขับขี่ ต้องนำประวัติส่งให้ทางศาลใช้ดุลพินิจ อย่างไรก็ตามเบื้องต้นแจ้งข้อหาเมาแล้วขับเนื่องจากยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความตำรวจ

ด้านน.ส.แอนนา เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า มีหลายเรื่องหลายปัญหาเข้ามา จึงทำให้รู้สึกแย่ ประกอบกับน้องของตนเป็นเด็กพิเศษ จึงดูแลน้องจนน้องดีขึ้นแต่ทำให้ตนกลับเป็นคนแย่ลง ยอมรับว่าดื่มสุราจริง แต่ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้เสพยาเสพติด

พ.ต.อ. อาคม จันทราช ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะนำตัว น.ส.แอนนา ตรวจหาสารเสพติดซึ่งในชั้นพนักงานสอบสวน ได้ยื่นประกันตัววางหลักทรัพย์เป็นเงินจำนวน 20,000 บาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เนื่องจากได้ผัดฟ้องไปก่อน เพราะต้องรอพยานหลักฐานอื่นๆ เพิ่มเติมประกอบสำนวนกับต้องรอผลการตรวจสารเสพติด ซึ่งได้นำตัว น.ส.แอนนา ไปตรวจหาสารเสพติดที่ รพ.ตำรวจ ในส่วนของคดีความพนักงานสิบสวนจะผัดฟ้องไปก่อนเพื่อผลการตรวจสารเสพติดในร่างกายและการตรวจสอบประวัติในคดีก่อนหน้านี้ก่อนจะรวบรวมส่งยื่นฟ้องต่อศาลภายใน 30 วัน หรือ 5 ผัด

ตร.ให้ประกันตัว "แอนนา รีส" ข้อหาเมาขับ ก่อนส่งรพ.ตรวจสารเสพติด