ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เตรียมสรุปสำนวน "เบนซ์ เรซซิ่ง" ส่งอัยการสั่งฟ้องภายในวันสองวันนี้ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยชื่อ ดารา-ไฮโซ ที่พบว่า มีส่วนพัวพันกับยาเสพติด เพราะเกรงว่า จะไหวตัวทันหลบหนีไปก่อน

พลตำรวจโท สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ภายในวันนี้ (22 พ.ค.) หรือไม่ก็วันพรุ่งนี้ (23 พ.ค.) ทางพนักงานสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด จะสามารถสรุปสำนวนคดีของ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ "เบนซ์ เรซซิ่ง"

ผู้ต้องหาร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน และ ข้อหาช่วยเหลือ หรือ ให้การสนับสนุนตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด  ส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องได้ ก่อนครบกำหนดฝากขังผัดสุดท้าย ในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้  หลังทางเจ้าหน้าที่ มีความมั่นใจในพยานหลักฐาน ว่า จะสามารถเอาผิดกับ "เบนซ์ เรซซิ่ง" ได้อย่างแน่นอน

ขณะเดียวกันตอนนี้ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยังมีข้อมูลอีกว่า มีบุคคลในแวดวงบันเทิงและไฮโซบางคนพัวพันกับคดียาเสพติด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดี แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่าเป็นใคร

เนื่องจากบุคคลกลุ่มนี้เป็นคนมีฐานะร่ำรวย ทางเจ้าหน้าที่จึงเกรงว่า หากเปิดเผยรายละเอียดออกไป จะทำให้เจ้าตัวไหวตัว และ หลบหนีไปได้  อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ขอยืนยันว่า หากพยานหลักฐานพร้อมและมีหลักฐานเพียงพอ ก็จะเป็นคนเปิดเผยกับสื่อมวลชนเอง ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนเร็วๆ นี้

ส่วนกรณีของ นางเอกสาว แพท ณปภา ภรรยาของ เบนซ์ เรซซิ่ง นั้น ทางพนักงานสอบสวน ได้ส่งพยานหลักฐานที่อาจจะเข้าข่ายความผิดฐานสนับสนุนและช่วยเหลือตาม พ.ร.บ. ยาเสพติด ให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เพิ่มเติมแล้ว แต่เบื้องต้นทาง ป.ป.ส. ยังไม่มีความเห็นให้แจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด

ปส.สรุปสำนวน "เบนซ์" ส่งอัยการ-อุบชื่อไฮโซพัวพันยาเสพติด