เกิดเหตุสลด! หนุ่มลูกจ้างกรมชลประทาน วัย 41 ปี เกิดอาการท้องเสียกลางดึก ถ่ายท้องจนหมดแรง แต่ไปเอาขนมปังมาเทผสมกับน้ำหวานกิน จนทำให้ขนมปังติดคอหงายท้องนอนเสียชีวิตคาเตียงนอน ในบ้านพักย่านอ.เมือง จ.ลพบุรี

วันที่ 20 พ.ค.2560 เมื่อเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี ได้รับแจ้งมีคนเสียชีวิตจากสาเหตุกินอาหารจนติดคอตาย อยู่ที่บ้านเลขที่89/6 หมู่3 ตำบลเขาพระงาม อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี จึงไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง

ที่บ้านเกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียว ภายในบ้านที่ห้องนอนพบศพ นายสมบัติ สาระพลอายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่74 หมู่5 ตำบลโนสะอาด อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น อาชีพพนักงานลูกจ้างกรมชลประทาน เสียชีวิตในสภาพนอนหงาย ตาค้าง สวมกางเกงขาสั้น ที่ริมฝีปากมีคราบน้ำหวานสีแดงติดอยู่ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด ภายในห้องก็ไม่พบมีการรื้อค้นข้าวของแต่อย่างใด แต่ไปพบขนมปังแซนวิชราดน้ำแดงกินเหลืออยู่ครึ่งอันวางอยู่บนโต๊ะภายในห้อง

จากการสอบสวน นายทวน ภักดี อายุ 73ปี คนข้างบ้านผู้พบศพเล่าให้ตำรวจฟัง ว่า นายสมบัติทำงานเป็นพนักงานลูกจ้างของกรมชลประทาน ภูมิลำเนาอยู่จังหวัดของแก่นแต่ได้ย้ายมาขับรถอยู่ที่สำนักงานชลประทาน10 และมาพักอยู่ที่บ้านน้าชายเพียงคนเดียวได้ประมาณ4เดือน ล่าสุดเห็นหน้าผู้ตายช่วงกลางดึกประมาณตอนตีสามได้ออกมายืนหน้าประตูบ้าน บอกกับตนว่าท้องเสียเข้าห้องน้ำถ่ายท้องทั้งคืน หลังจากนั้นผู้ตายก็เงียบไปจนถึงเวลาประมาณบ่ายโมง ตนเห็นประตูบ้านยังเปิดอยู่แต่ไม่เห็นหน้าด้วยความสงสัยจึงตัดสินใจเข้าไปตรวจสอบดูปรากฏว่า เห็นนายสมบัตินอนหงายท้องอยู่บนเตียงนอนเมื่อเข้าไปเขย่าตัวพบว่าเสียชีวิตจนร่างแข็งตัวไปแล้วจึงแจ้งให้ตำรวจทราบ

เบื้องต้นสันนิฐานว่าผู้ตายเกิดอาการท้องเสียแล้วถ่ายท้องจนแทบหมดแรงทำให้ร่างกายอ่อนเพลียจนหิวแล้วได้ไปหยิบเอาขนมปังแซนวิช แล้วเอาน้ำแดงมาเทราดหน้าขนมปังเพื่อกินแก้ความอ่อนเพลียให้ชื่นใจ แต่พอกัดกินขนมปังเข้าปากไปครึ่งอันปรากฏว่าขนมปังไปติดอยู่ลำคอหายใจไม่ออก จนเกิดอาการช็อคเสียชีวิตในที่สุด เบื้องต้นทางตำรวจได้มอบศพให้มูลนิธิปอเต็กตึ๊งนำส่งโรงพยาบาลอานันทมหิดลเพื่อให้ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งต่อไป

 

Cr.สมบูรณ์/ลพบุรี