โอลิมปิก ลียง ทีมชั้นนำแห่งวงการฟุตบอลฝรั่งเศส เตรียมพิจารณาที่จะปล่อยตัว อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ ศูนย์หน้าจอมถล่มประตูออกจากทีม ในช่วงซัมเมอร์นี้ หากได้ค่าตัวไม่น้อยกว่า 35 ล้านปอนด์

ฌอง-มิเชล โอลาส ประธานสโมสร โอลิมปิก ลียง ทีมยักษ์หลับวงการฟุตบอลฝรั่งเศส ยอมรับสโมสรเตรียมจะขาย อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ หัวหอกจอมถล่มประตูออกจากทีมเมื่อจบฤดูกาลนี้ หลังนักเตะต้องการอำลาทีมไปเล่นในลีกชั้นนำในฤดูกาลหน้า


ลากาแซตต์ ปัจจุบันอายุ 25 ปี กลายเป็นดาวยิงเนื้อหอม หลังทำประตูให้ต้นสังกัดอย่างต่อเนื่องในลีก เอิง 98 ประตู ตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของสโมสร จนได้รับความไว้วางใจให้เป็นกัปตันทีม


อย่างไรก็ดี ฌอง-มิเชล โอลาส ยอมรับว่าถึงเวลาแล้ว ที่ต้องปล่อย ลากาแซตต์ ออกจากทีมไป ''ถึงเวลาที่เราต้องปล่อยเขาออกจากทีม มีทีมมากมายให้ความสนใจตัวเขา และเราก็กำลังพิจารณาขอเสนอของสโมสรที่เหมาะสม''


การออกมาเปิดเผยของประธานสโมสร โอลิมปิก ลียง ทำให้ แอต.มาดริด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล มีความหวังในการแย่งตัวลากาแซตต์ ขึ้นมาทันที เนื่องจากทั้ง 3 ทีมให้ความสนใจหัวหอกสัญชาติฝรั่งเศสอย่างชัดเจน โดยเฉพาะแอต.มาดริด ที่ทาบทามนักเตะมาเกือบ 2 ปีเต็ม


ทั้งนี้ค่าตัวที่ทางโอลิมปิก ลียง ไม่ต่ำกว่า 35 ล้านปอนด์ เนื่องจากนักเตะมีสัญญากับต้นสังกัดจนถึงปี 2019