กลุ่มทุนคิง เพาเวอร์ บรรลุข้อตกลงซื้อ เอาด์ เฮเวเลย์ เลอเวน ทีมใน ดิวิชัน 2 เบลเยียม เรียบร้อยแล้ว

ผู้บริหารของ  เอาด์ เฮเวเลย์ เลอเวน (OHL) ทีมในลีกดิวิชัน 2 เบลเยียม มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติตกลงขายสโมสรให้กลุ่มนักลงทุนไทยคือ คิงเพาเวอร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้กลุ่มทุน คิงเพาเวอร์ ของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ ที่เป็นแชมป์อังกฤษเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ได้ยื่นข้อเสนอขอซื้อทีม OHL ไปเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งความคืบหน้าล่าสุดหลังการประชุมใหญ่ของ OHL เมื่อวันอังคารที่ผ่านมามีมติเป็นเอกฉันท์ว่าพร้อมรับข้อเสนอของกลุ่มทุนชาวไทย โดยทางผู้บริหารเชื่อว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะดีกับอนาคตของทีมทั้งด้านการเงินและกีฬา

แถลงการณ์ของ OHL ระบุว่า กลุ่มคิงเพาเวอร์เป็นเพียงรายเดียวที่ยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการเข้ามาและสอดคล้องกับกรอบเวลาที่เสนอโดยคณะกรรมการบริหาร โดยเชื่อว่าการที่ทางกลุ่มทุน คิง เพาเวอร์ เข้าเทคโอเวอร์จะทำให้สโมสรมีการเงินที่มั่นคง รวมถึงประสบความสำเร็จในด้านผลงานในสนามเหมือน เลสเตอร์ ซิตี้

โดยทาง คริส วันเดโบรค ประธานสโมสร OHL เชื่อว่านี่เป็นโอกาสที่ไม่สามารถปล่อยให้หลุดมือได้และมั่นใจว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะส่ผลดีต่อทุกฝ่าย

"นี่เป็นเหมือนรถไฟขบวนสุดท้ายที่ผ่านมายัง เลอเวน" วันเดโบรค กล่าวกับผู้สื่อข่าว "เราเลือกข้อเสนอที่เราพิจารณาแล้วว่าจะสามารถรับประกันอนาคตของทีมได้ เราให้อิสระในการตัดสินใจกับคณะผู้บริหารทุกคน ผมมั่นใจว่าแฟนบอลจะไม่ผิดหวังกับการตัดสินใจครั้งนี้"