เรดดิ้ง ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการว่านักลงทุนจากจีน คือสองพี่น้องตระกูลไต้ อย่าง ไต้ หยงเก๋อ และ ไต้ ซิ่ว หลี่ ได้เข้าฮุบหุ้นสวนใหญ่ของทีมเป็นที่เรียบร้อย

ภายจากที่"เดอะ รอยัลส์" (ฉายาเรดดิ้ง) เปิดบ้านเอาชนะฟูแล่ม 1-0 (จากลูกจุดโทษของยานน์ แกร์กมอร์ก็องต์ นาที 49) รวมผลสองนัดชนะ 2-1 เข้าชิงชนะเลิศเพื่อคว้าตั๋วใบสุดท้ายในศึกเพลย์ออฟลุ้นเลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ตามในช่วงครึ่งหลังของเกมเมื่อคืนที่ผ่านมาทางสโมสรได้ออกมาประกาศผ่านทางเว็บไซต์ว่าพวกเขาได้ผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหม่เป็นนักลงทุนจากจีน

"สโมสรฟุตบอลเรดดิ้งยินดีที่จะยืนยันว่าสองพี่น้องชาวจีนอย่างไต้ หยงเก๋อ และ ไต้ ซิ่ว หลี่ กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของสโมสรแล้ว ส่วนผู้ถือหุ้นที่เหลือจะยังครองหุ้นส่วนน้อยที่เหลือ"

ก่อนหน้านี้เรดดิ้งมีผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นชาวไทย คือส่วนของคุณนรินทร์ นิรุตตินานนท์, สัมฤทธิ์ ธนะกาญจนสุทธิ์ และคุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์

ทว่าเมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมามีข่าวว่ากลุ่มทุนจีนจะเข้ามาสนับสนุนโครงสร้างการเงินของสโมสรและพร้อมจะฮุบหุ้นจำนวน 75%

ซึ่งภายหลังคุณสัมฤทธิ์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเป็นเรื่องจริง แต่หุ้นส่วนที่จะขายนั้นเป็นส่วนของคุณหญิงศศิมาตัดสินใจเอง และไม่ได้ระบุตัวเลขแต่อย่างใด

และหลังจากที่ฟุตบอลลีก(EFL) อนุมัติการซื้อขายหุ้นส่วนดังกล่าว ทางสโมสรก็ได้ออกมายืนยันทันทีตามที่รายงานไปข้างต้น

"ในนามของทุกคนในทีมเรดดิ้ง ดิฉันขอต้อนรับครอบครัวไต้เข้าสู่สโมสรอย่างเป็นทางการ" คุณหญิงศศิมาบอกผ่านแถลงการณ์

"ไต้ หยงเก๋อ และ ไต้ ซิว หลี่ มีความทะเยอทะยานอย่างชัดเจนที่จะขับเคลื่อนสโมสรฟุตบอลเรดดิ้งไปข้างหน้า และด้วยการทำงานร่วมกันเราจะทำด้วยความมุ่งมั่นและสร้างความสำเร็จให้สโมสรไปในทางบวกและยั่งยืนในอนาคตต่อไป"

โดยเรดดิ้ง ปัจจุบันมี ยาปป์ สตัม อดีตกองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำหน้าผู้จัดการทีม และเตรียมชิงตั๋วเลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีก โดยจะรอพบผู้ชนะระหว่าง เชฟฯ เว้นส์เดย์ หรือ ฮัดเดอร์ส์ฟิลด์ ที่เวมบลี่ย์ ในวันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม นี้