ประชาชนที่นครสวรรค์ยังทยอยไปลงทะเบียน สำหรับผู้ที่มีรายได้น้อยวันสุดท้ายที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรฯ จำนวนมาก พบมีคนเข้าระบบแล้วกว่า 100,000 ราย

วันที่่ 15 พ.ค.2560 ประชาชนจังหวัดนครสวรรค์เดินทางมาลงทะเบียนโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐสำหรับผู้ที่มีรายได้น้อยวันสุดท้ายกันเป็นจำนวนมาก หลังจากเปิดรับลงทะเบียนตั้งแต่ 3 เมษายน 60 ที่ผ่านมา โดยประชาชนมายืนรอลงทะเบียนโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐสำหรับผู้ที่มีรายได้น้อย บริเวณหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรก่อนเปิดทำการเป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ของธนาคารต้องจัดเตรียมสถานที่พิเศษและแจกบัตรคิวไว้เพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้บริการ

จากการเปิดเผยของนายภูมิ เกลียวศิริกุล ผู้อำนวยการสำนักงาน ธกส.จังหวัดนครสวรรค์ บอกว่าสำหรับโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอเปิดให้คนที่มีรายได้น้อย ทั้งที่ว่างงานหรือมีรายได้รวมไม่เกินปีละ 100,000 บาท มาลงทะเบียนได้ด้วยความสมัครใจ ตั้งแต่วันที่ 3เมษายน 2560 ถึง วันที่ 15 พฤษภาคม2560 ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)โดยใช้เอกสารในการยื่น คือ บัตรประชาชนตัวจริงพร้อมสำเนา สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาสมุดเงินฝากธนาคาร ซึ่งรัฐจะได้จัดสวัสดิการต่างๆ ลงไปให้ถึงมือผู้ที่มีรายได้น้อยตรงกลุ่มมากกว่าการทำนโยบายแบบหว่านเหมือนในปัจจุบัน โดยสามารถลงทะเบียนได้ 4 แห่ง คือ ธนาคาร ธกส.ทุกสาขา ธนาคารออมสิน ทุกสาขา ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา และคลังจังหวัด ทุกจังหวัด ซึ่งในขณะนี้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรของจังหวัดนครสวรรค์มีผู้มาลงทะเบียนแล้วกว่าแสนราย