ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมชั้นนำบุนเดสลีกา ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับ ทายฟุน คอร์คุต โค้ชคนปัจจุบัน และจะแยกทันทีเมื่อจบซีซั่นนี้

ทายฟุน คอร์คุต อดีตนักเตะทีมชาติตุรกี เข้ามารับงานคุมทีมเลเวอร์คูเซ่น ต่อจาก โรเจอร์ ชมิดท์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พร้อมเป้าหมายนำทีมลุ้นโควตาฟุตบอลสโมสรยุโรป แต่ทว่าผลงานกลับตรงข้ามทีมต้องมาดิ้นรนหนีการตกชั้นแทน โดยผลงานคุมทีมในบุนเดสลีกา 10 นัด เก็บได้เพียงแค่ 8 แต้ม และชนะเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น


มิชาเอล ชาเด้ ประธานฝ่ายบริหารทีมไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ได้ประกาศหลังจบเกมที่ เลเวอร์คูเซ่น เสมอกับ โคโลญจน์ 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ว่า ทายฟุน คอร์คุต จะไม่คุมทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า

"ผลงานของทีมไม่เป็นไปอย่างที่หวัง ถึงแม้ คอร์คุต จะเข้ามาช่วยทีมในช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่สถานการณ์ไม่ดีขึ้น เราจึงตัดสินใจแยกทาง" ผู้บริหารระดับสูงของเลเวอร์คูเซ่น กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับแคนดิเดตที่จะเข้ามารับงานคุมทีมเลเวอร์คูเซ่น ตามความหมายของสื่อมวลชนในเยอรมัน มีอยู่ 5 ราย ได้แก่ นิโก้ โควัช (แฟร้งเฟิร์ต), มาร์ติน ชมิดท์ (ไมนซ์), ปีเตอร์ บอสซ์ (อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม), แฟร้งค์ เดอ บัวร์ (ว่างงาน), โดเมนิโก้ เทเดสโก้ (แอร์ซเกเบียร์เก้ เอา)