อดีตพลทหาร เข้าชี้แจงนายทหารรัฐธรรมนูญ หลังถูกสั่งลงโทษเกินกว่าเหตุ จนได้รับบาดเจ็บ อาการหนักต้องผ่าตัด แต่กลับไม่ได้รับการเยียวยา แถมคดีความก็เงียบหาย

นางอนุช โพธิ์หอม พร้อมด้วย นายณัฐพันธ์ ชูฉ่ำ อดีตพลทหาร และทนายความ เดินทางมาที่กองบังคับการกรมทหารราบที่ 4 นครสวรรค์ เพื่อขอความเป็นธรรม กรณีที่ ถูก ร.อ.วานิช เงินดวง หรือผู้กองเป็ก สั่งลงโทษเกินกว่าเหตุ โดยสั่งให้พุ่งหลัง 400 ยก (คล้ายๆ วิดพื้น) จนได้รับบาดเจ็บขาหัก กระดูกดามขาหัก

โดยขณะที่ลงโทษพยายามชี้แจงแล้วว่า อยู่ระหว่างการรักษาตัวเพราะประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ แต่ก็ยังถูกสั่งลงโทษหนัก ทำให้บาดเจ็บซ้ำสอง และตอนนี้ต้องผ่าตัดเชื่อมกระดูกใหม่ และไม่ได้รับการเยียวยาใดๆ มีเพียงการได้รับการรักษาฟรีตามสวัสดิ์การทหารเท่านั้น

นางอนุช เล่าว่า หลังเกิดเรื่องผู้กองเป็ก ช่วยเหลือแค่ค่าเดินทางมารักษาที่โรงพยาบาลครั้งละ 2,000 บาทเท่านั้น แต่ค่าช่วยเหลือการเยียวยาตามที่ตกลงกันไว้ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ และที่ผ่านมาเคยเดินทางมาเยี่ยมเพียง 1 ครั้ง เพื่อถ่ายรูปส่งผู้บังคับบัญชา พอโทรศัพท์ไปหาก็ไม่ค่อยรับสาย จึงเกรงว่าเรื่องจะเงียบหายไป เพราะตอนนี้ลูกชายก็ปลดประจำการไปแล้ว

ด้านนายทหารรัฐธรรมนูญจากกองทัพภาคที่ 3 หลังรับเรื่อง ระบุว่า จะดำเนินการสอบสวน และให้ความช่วยเหลือต่อไป

อดีตพลทหารโอดผู้กองเป็กยังไม่เยียวยา