ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเผย เจ้าหน้าที่กำลังเร่งประสานกับทางต่างประเทศ เพื่อติดตามตัว "บอส วรยุทธ" ชี้หากเดินทางเข้าประเทศไทย จะจับกุมทันที

พลตำรวจโทณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวถึงการติดตามตัวนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ผู้ต้องหาตามหมายจับ กรณีขับรถชนดาบตำรวจวิเชียร กลั่นประเสริฐ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อปี พ.ศ. 2555 ว่า

ขณะนี้เป็นเรื่องของกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะประสานติดตามตัวนายวรยุทธ มาดำเนินคดี และประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองของประเทศอื่น ให้ทราบสถานะของนายวรยุทธว่า ถูกเพิกถอนหนังสือเดินทาง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ขณะนี้ หากนายวรยุทธ อยู่ในประเทศใด จะต้องถือว่า เป็นบุคคลต่างด้าว หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายทันที

ส่วนตำรวจตรวจคนเข้าเมือง มีหน้าที่เฝ้าระวังการเดินทางเข้าประเทศไทย หากพบว่า นายวรยุทธเดินทางมา ก็จะต้องจับกุมทันทีเช่นกัน โดยข้อมูลการเดินทางเข้ามาในประเทศไทยของนายวรยุทธ พบว่า เดินทางเข้ามา เมื่อวันที่ 23 เมษายน และเดินทางออกนอกประเทศ ในวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา

ซึ่งการเดินทางเข้าออกในขณะนั้น ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ยังไม่มีอำนาจจับกุม เนื่องจากนายวรยุทธ ยังไม่ถูกออกหมายจับ หรือมีคำสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ หากจับกุมไป ก็จะเป็นความผิดของตำรวจฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ตม. ประสานต่างประเทศเร่งล่าตัว "บอส วรยุทธ"