ทนายความรับมอบอำนาจ จาก "คุณหญิงสุดารัตน์" เข้าพบตำรวจ ปอท. หอบหลักฐานแจ้งความเอาผิดคนโพสต์โซเชียล กล่าวหา "คุณหญิงสุดารัตน์" อยู่เบื้องหลัง "เนติวิทย์" ยืนยันไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัว

นายคมกฤช รัตนวงษ์ ทนายความ ได้รับมอบอำนาจจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย นำเอกสารหลักฐานเป็นรูปถ่าย ข้อความ การโพสต์และแชร์ในเฟซบุ๊ก และแอปพลิเคชันไลน์ พร้อมทั้งซีดีข้อมูล เข้าพบร้อยตำรวจเอกสมบัติ สมบัติโยธา รองสารวัตร (สอบสวน) กองกับกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับเทคโนโลยี (บก.ปอท.)

ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่โพสต์ และแชร์ข้อความในทำนองที่ว่า คุณหญิงสุดารัตน์ อยู่เบื้องหลังของนายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ว่าที่ประธานสภานิสิตนักศึกษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรณีไม่ถวายบังคมพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระปิยมหาราช และสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า หรือพระบรมรูป 2 รัชกาล ในพิธีปฐมนิเทศ และถวายสัตย์ปฏิญาณตนเป็นนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

นายคมกฤช กล่าวว่า จะมีการดำเนินคดีกับผู้ที่โพสต์และแชร์ภาพ และข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กและไลน์ จำนวน 4 คน ซึ่งมีนายทหารเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยยศและตำแหน่งได้

นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังฝากเตือนประชาชน ให้มีสติในการอ่านข่าว หรือบทความต่างๆ ซึ่งภาพดังกล่าว ที่มีการนำมาแชร์ ไม่ใช่ภาพของนายเนติวิทย์ แต่เป็นภาพของนายการุณ โหสกุล อดีต ส.ส.กทม. เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย กำลังก้มกราบคุณหญิงสุดารัตน์ เพื่อขอขมาลาบวช เมื่อ พ.ศ.2557

ทั้งนี้ ยืนยันว่า คุณหญิงสุดารัตน์ ไม่รู้จักนายเนติวิทย์เป็นการส่วนตัว และไม่ได้ส่งเสริมแนวความคิดของนายเนติวิทย์ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า การกระทำดังกล่าวต้องการสร้างความเกลียดชัง จึงอยากให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการอ่าน การโพสต์ หรือแชร์ข้อความต่างๆ

ด้านร้อยตำรวจเอกสมบัติ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ ผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ และรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ พร้อมกับตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

"สุดารัตน" ส่งทนายแจ้ง ปอท.เอาผิดคนกล่าวหา อยู่เบื้องหลัง "เนติวิทย์"