ทนายความส่วนตัวของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ นำหลักฐานแจ้งความตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หลังมีมือดีโพสต์เฟซบุ๊กโยงเรื่องราว ว่าคุณหญิงสุดารัตน์ อยู่เบื้องหลังแนวคิดการเปลี่ยนพิธีสักการะสมเด็จพระปิยมหาราช

ภาพถ่ายจากเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "Karoon Hosakul" ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของนายการุณ โหสกุล อดีตสมาชิก สส.พรรคเพื่อไทย พร้อมข้อความระบุว่า ผู้ชายในภาพคือตัวเอง กำลังก้มกราบคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย เพื่อขอขมาลาบวชตั้งแต่ปี 2557

แต่กลับถูกมือดีนำไปโพสต์และส่งต่อ ในสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ และระบุว่าเป็น นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ได้รับเลือกเป็นประธานสภานิสิตจุฬาฯ มาก้มกราบคุณหญิงสุดารัตน์ และคุณหญิงอยู่เบื้องหลังการกระทำของนายเนติวิทย์ ที่เสนอแนวคิดจะไม่ก้มกราบพระบรมรูปพระปิยมหาราช

ซึ่งถือว่าเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริงและสร้างความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ให้กับคุณหญิงสุดารัตน์ จึงมอบหมายให้ ทนายความส่วนตัว นำหลักฐานมายืนต่อตำรวจปราบปรามอัชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ดำเนินการเอาผิดในข้อหา หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาฯ และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

เบื้องต้นพบต้นทางที่มีเริ่มโพสต์และส่งต่อข้อความดังกล่าวทั้งหมด 4 ราย และหนึ่งในนั้นพบว่าเป็นนายทหารด้วย ซึ่งตำรวจก็จะรวบรวมพยานหลักฐานและติดตามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป