เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ จับกุมนักท่องเที่ยวเช่าเหมาเรือยอร์ชหรู ดำน้ำยิงปลาในเขตอุทยาน แต่ขณะนำตัวขึ้นเรือ ได้ขับเรือหลบหนี เจ้าหน้าที่เตรียมออกหมายจับ

คลิปภาพขณะนักท่องเที่ยว 2 คน ดำน้ำลักลอบให้ปืนฉมวกยิงปลา ในบริเวณหมู่เกาะห้า ตำบลเกาะลันตาใหญ่ อำเภอเกาะลันตา เขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เป็นหลักฐานที่เจ้าหน้าที่จับกุมตัวตัวผู้ต้องหา ขณะออกลาดตระเวน ออกตรวจปราบปรามป้องกันการกระทำผิดกฎหมาย ในพื้นที่รับผิดชอบ และพบเรือยอร์ช 1 ลำ ชื่อเรือlsakindofmagic จึงเข้าทำการตรวจสอบ

พบชาย 2 คนร่วมกันดำน้ำยิงปลา และถ่ายรูป อยู่บริเวณเกาะห้า จึงทำการจับกุม พร้อมอุปกรณ์การกระทำผิด ชุดยิงปลาจำนวน 1 ชุด กล้องดำน้ำ 1 ตัว อุปกรณ์ดำน้ำลึกจำนวน 2 ชุด วิทยุสื่อสาร 1 เครื่อง และปลาเก๋าน้ำหนัก 10 กิโลกรัม

ทั้งนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มายังเรือยอร์ชที่จอดลอยลำอยู่ หนี่งในผู้ต้องหาได้ขอขึ้นเรือ เพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้า แต่ได้ให้กัปตันเรือ ขับเรือขับหลบหนี มุ่งหน้าไปยังจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่เกรงว่า จะเกิดอันตราย จึงไม่ติดตามไป

นายกรรณเกษม มีสุข หัวหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ได้แจ้งข้อกล่าวหา ตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 มาตรา 16 ฐานนำสัตว์ออกไป หรือทำด้วยประการใดๆ ให้เป็นอันตรายแก่สัตว์ , ฐานเข้าไปดำเนินกิจการใดๆ เพื่อหาผลประโยชน์ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ,ฐานนำเครื่องมือสำหรับล่าสัตว์ หรือจับสัตว์หรืออาวุธใดๆ เข้าไป เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ แก่ผู้ที่หลบหนี หากพบต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงาน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย

Cr.เวนิช/กระบี่

จับนักท่องเที่ยวเช่าเหมาเรือยอร์ชดำน้ำยิงปลา