จับแล้วโจรแต่งกายมิดชิด คล้ายสไปเดอรแมน ออกปีนกำแพงบ้าน ตระเวนลักทรัพย์ชาวบ้านในลำปาง ตรวจสอบพบเพิ่งออกจากคุก ขณะที่คนร้ายสารภาพ หวังเอาเงินไปซื้อเครื่องเสียงติดรถยนต์

นายเมธี เสนาราย อยู่บ้านเลขที่ 20/1 หมู่ 9 ตำบลปงทุ่ง อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ ถูกตำรวจ สภ.เขลางค์นคร อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังแต่งกายคล้ายชุดสไปเดอร์แมน ออกตระเวนลักทรัพย์ชาวบ้าน กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาได้ออกก่อเหตุ ตระเวนปีนเข้าบ้านผู้อื่นย่านชุมชน ตำบลพระบาท อำเภอเมือง เขตเทศบาลนครลำปาง โดยได้ขับรถยนต์กระบะมาจากบ้าน อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อมาก่อเหตุที่จังหวัดลำปาง

ซึ่งเมื่อขับรถมาถึงชุมชนพระบาทหนองหมู ตำบลพระบาท อำเภอเมือง ก็จะนำรถไปจอดไว้ในมุมมืดของป่าหญ้าข้างทาง ก่อนจะเดินไปเรื่อยๆ หากพบว่า บ้านไหนปีนกำแพงเข้าง่าย และดูท่าว่า บ้านหลังนั้น จะมีฐานะก็จะเข้าไปเดินดูรอบบ้าน เพื่องัดประตูหรือหน้าต่างเข้าไป ที่ผ่านมา มีบ้านผู้เสียหาย ถูกงัดเข้าไปขโมยทรัพย์สินแล้ว 5 คน

จากการตรวจสอบประวัติอาชญากร พบว่า นายเมธี เคยต้องโทษในคดีพยายามฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่น จนถูกจับกุมและต้องโทษในเรือนจำนาน 5 ปี กระทั่งเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนกันยายน ปีที่ผ่านมา

จากนั้น ได้ไปรับจ้างทำงานตามสวนตามไร่ทั่วไป และอยากได้เงิน จึงได้ขับรถมาก่อเหตุที่จังหวัดลำปาง เพื่อนำทรัพย์สินที่ได้มา ไปใช้จ่ายทั่วไป และนำไปซื้อเครื่องเสียงติดรถยนต์ หวังจะฟังเพลงขณะขับรถกลับจังหวัดเชียงใหม่

ผู้กำกับการ สภ.เขลางค์นคร ระบุว่า การสืบสวนจับกุมตัวได้ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากการรวบรวมข้อมูลทุกด้านของตำรวจชุดสืบสวน ทั้งการดูภาพจากกล้องวงจรปิดทุกแห่ง ในเส้นทางของผู้ต้องหา ที่ใช้ก่อเหตุ และจากข้อมูลของแหล่งข่าวในพื้นที่ จึงสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้

ขณะที่เจ้าของบ้าน และประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ใกล้เคียงพื้นที่ดังกล่าว ยอมรับว่า ทุกวันนี้ถึงขั้นนอนไม่หลับ และไม่กล้าออกมาจากบ้านในช่วงกลางคืน เพราะกลัวคนร้ายจะเข้ามาก่อเหตุอีก และอาจจะทำร้ายคนที่อยู่ในบ้าน ทำให้ชีวิตประชาชนละแวกนี้ ไม่ค่อยจะมีความสุข เพราะหวาดระแวง ทั้งช่วงที่อยู่ในบ้าน และไม่อยู่บ้าน

จับแล้ว!! โจรแต่งกายคล้ายสไปเดอร์แมนตระเวนลักทรัพย์ในลำปาง