ตำรวจเปิดวงจรปิดเร่งล่า โจรแสบสวมชุดคล้ายสไปเดอร์แมน ก่อเหตุย่องเบาปีนบ้านลักทรัพย์ 3 หลังในคืนเดียว แต่ที่แปลกคือไม่แตะทรัพย์สินอื่นๆ ขโมยเพียงเงินสดและธนบัตรเก่าเท่านั้น

กล้องวงจรปิดภายในบ้านพักของนางสาววิลาสินี พูลทวี อายุ 33 ปี พนักงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิต เหมืองแม่เหมาะ บันทึกภาพคนร้าย ขณะปีนเข้ามาภายในตัวบ้าน ไม่สวมใส่รองเท้า สวมเสื้อแขนยาวใส่ฮู้ดคลุมหัว คล้ายชุดสไปเดอร์แมน ด้านหลังเสื้อติดเบอร์ 18 จากนั้นใช้ไม้ดันกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในบริเวณบ้านให้แหงนหน้าสูงขึ้น แต่โชคดีที่กล้องวงจรปิดอีกตัวบันทึกเหตุการณ์ทั้งหมดไว้ได้

คนร้ายพยายามเดินสำรวจรอบตัวบ้าน ประมาณ 15 นาที ก่อนดึงหน้าต่างและบานประตูเพื่อจะเข้าไปในตัวบ้านแต่ไม่สามารถเข้าไปได้ จึงปีนกลับออกไป

นางสาววิลาสินี เล่าว่า ขณะเกิดเหตุทุกคนนอนกันอยู่ในบ้าน ตื่นเช้ามาก็ไปทำงานตามปกติ จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านมาเล่าให้ฟังว่ามีขโมยขึ้นบ้านขโมยธนบัตรเก่าไปกว่า 3 หมื่นบาท จึงมาเปิดกล้องวงจรปิดที่บ้านดูบ้าง ก็พบว่าที่บ้านมีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุเช่นกัน แต่ไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป

ด้านตำรวจ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง คนร้ายจะลงมือก่อเหตุตามชุมชน คืนละ 3 หลัง และจะเลือกเอาแต่เงินสดเหรียญและธนบัตรเก่าเท่านั้น ทรัพย์สินอื่นๆ คนร้ายจะไม่แตะต้อง ตอนนี้จัดชุดสอบสวนเร่งไล่ล่าหาคนร้ายแล้ว คาดว่าจะสามารถจับกุมตัวได้เร็วๆนี้