รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียก 5 นายตำรวจซื้อบริการเด็กมารับทราบข้อกล่าวหา แต่รองผู้กำกับเบี้ยวนัด จึงสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ขณะที่ข้าราชการครูเตรียมรับทราบข้อหา 15 พฤษภาคมนี้

พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปประชุมติดตามคดีค้ามนุษย์และค้าประเวณีเด็กหญิง ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมกล่าวว่า พนักงานสอบสวน ได้ออกหมายเรียกนายตำรวจทั้ง 5 นาย สังกัดสถานีตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน และครู 1 คน เป็นผู้ซื้อบริการ มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

โดยตำรวจทั้ง 4 นายมารายงานตัวแล้ว เหลือเพียง พันตำรวจโทมงคล ปันตี ช่วยราชการรองผู้กำกับการอำนวยการ สภ.แม่ฮ่องสอน ยังไม่มารายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหา จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เดินทางไปดูห้องพัก ซึ่งเป็นแฟลตตำรวจ และเป็นห้องที่นำเด็กสาวมาร่วมหลับนอน แต่ก็ไม่พบตัว พบเพียงที่นอน ในตู้เสื้อผ้าว่างเปล่า ซึ่งก่อนหน้านี้อ้างว่า ขอลาไปราชการ แต่สอบถามผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแล้วบอกว่าไม่ได้ขอ ก็ถือว่าขาดราชการ จึงสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ส่วน นายวิทยา ภูติรักษ์ ครูคอมพิวเตอร์โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี เนื่องจากอยู่ไกลได้ออกหมายเรียกไปแล้ว ให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้

ขณะที่ พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงระดมกวาดล้างการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ในช่วง 29 เมษายน ถึง 5พฤษภาคม ได้ 8 คดี รวมผู้ต้องหาทั้งหมด 9 ราย

โดยหนึ่งในคดีที่น่าสนใจ คือ คดีที่ตำรวจ 191 จับกุมนางวริศรา ชาตรี อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งใน ขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ โดยหลอกผู้เสียหายว่าจะพาไปทำงานที่ร้านนวด ที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยจะต้องจ่ายค่าดำเนินการเป็นเงิน 3 หมื่นบาท ก่อนจะส่งตัวไปให้เครือข่ายที่เกาหลีใต้ พาไปเร่ขายบริการทางเพศ

แต่ผู้เสียหายสามารถหลบหนีมาได้ และเข้าแจ้งความ ทำให้สามารถขยายผลจับกุมขบวนการดังกล่าวได้ในที่สุด

รอง ผบ.ตร.สอบ 4 ตร.ซื้อบริการเด็กหญิงแม่ฮ่องสอน