แม่ค้าร้านของชำใน จ.ฉะเชิงเทรา แกล้งตาย หลังถูกคนร้ายชกหน้า-รัดคอ หวังฆ่าชิงทรัพย์ ด้านคนร้ายเชื่อสนิทคิดว่าตายจริง เชิดเงินซื้อยาบ้าเสพ ก่อนถูกตำรวจรวบตัว

นายขวัญชัย เปรื้องเชยจันทร์ อายุ 26 ปี ถูกตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลัง ก่อเหตุชกต่อย ใช้เชือกรัดคอ นางวันทนี ตรีแสน อายุ 65 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ภายในชุมชนหลังวัดหอมศีล เพื่อหวังฆ่าชิงทรัพย์ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ระหว่างทำแผนมีชาวบ้านมามุงดูด่าทอต่อว่าผู้ต้องหา ตลอดเวลา จนหวิดถูกรุมประชาทัณฑ์

นายขวัญชัย สารภาพว่า ขณะเกิดเหตุเห็น นางวันทนี เฝ้าร้านอยู่คนเดียว จึงตั้งใจเข้าไปชิงทรัพย์ โดยชกไปที่หน้าหลายครั้ง ก่อนลากตัวเข้าไปในห้องนอน และใช้เชือกรัดคอหวังฆ่าให้ตาย ซึ่งนางวันทนี ก็แกล้งทำทีว่าตายแล้ว ตนเองจึงตายใจและรื้อค้นเอาทรัพย์สิน เป็นเงินสด 27,000 บาท ไป จากนั้นได้หนีไปเปิดห้องพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ห่างจากที่เกิดเหตุเพียง 8 กิโลเมตร กระทั่งถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ พร้อมของกลางเป็นเงินสด 10,560 บาท ส่วนเงินที่เหลือนำไปซื้อยาบ้าเสพและเที่ยวเตร่

ขณะที่ น.ส.ศิรินารถ ฮวดใช้ ลูกสาวเจ้าของร้าน ระบุว่า คนร้ายก่อเหตุรุนแรงมาก ไม่สำนึก ทั้งๆ ที่ทำกับแม่จนปางตาย โชคดีที่แม่มีสติ รอดมาได้ แต่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส ใบหน้าปูดบวม มีบาดแผลเขียวช้ำที่ลำคอ และโชคดีที่ข้างบ้านได้ยินเสียงดังผิดปกติ จึงมาช่วยนำส่งโรงพยาบาลได้ทัน

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาชิงทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้าย นอกจากนี้ผู้ต้องหา ยังเคยก่อคดีทำร้ายร่างกาย คดียาเสพติดและเล่นการพนันด้วย

เจ้าของร้านของชำแกล้งตาย หลังถูกคนร้ายฆ่าชิงทรัพย์