ตำรวจคุมตัวชายวัย 51 ปีไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพคดี ฆ่าชิงเงิน 2 แสนจากแม่ค้าลอตเตอรี่ ใน จ.เชียงใหม่ แต่ต้องยกเลิกไป เนื่องจากเกรงจะถูกรุมประชาทัณฑ์

ตำรวจภูธรจอมทอง ลงพื้นที่สวนลำไย ตำบลข่วงเปา อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วง 6 นาฬิกา ช่วงเช้าที่ผ่านมาเพื่อเตรียมทำแผนประกอบคำรับสารภาพคดีนายจันทร์ทิพย์ กันทะวงค์ ฆ่าทุบศีรษะรัดคอนางสาวธนาวรรณ เปอะปันสุข แม่ค้าลอตเตอรี่หน้าวัดพระธาตุจอมทองเสียชีวิต ภายในสวนลำไย ในตำบลข่วงเปา

แต่เนื่องจากพบว่ามีญาติผู้ตายและชาวบ้านจำนวนมาก มาดักรออยู่ตามต้นลำไย เกรงจะเกิดเหตุประชาทัณฑ์ จึงยังไม่สามารถนำตัวผู้ต้องหาลงจากรถยนต์ได้ และเมื่อรอจนถึงเวลา ประมาณ 8 นาฬิกา 30 นาที จำนวนชาวบ้านที่มารอดูการทำแผนมากขึ้น เจ้าหน้าที่จึงต้องยกเลิกการทำแผนชั่วคราวและนำตัวผู้ต้องหากลับไปที่สถานีตำรวจก่อน

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีผู้ไปพบร่างผู้ตายถูกฆ่าทิ้งศพในสวนลำไย โดยสร้อยและแหวนทองรวมถึงเงินกว่า 2 แสนบาทหายไป ซึ่งผู้ต้องหาสารภาพว่า ได้ฆ่าผู้ตาย จากนั้นนำโทรศัพท์ผู้ตายกับค้อนของกลางไปโยนในสระน้ำใกล้ที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะนำเงิน 6 หมื่นบาท ไปไถ่รถยนต์ที่จำนำไว้ และ อีกส่วนนำไปใช้หนี้พนัน และหลบหนีกลับบ้านที่ลำพูน กระทั่งถูกตำรวจตามจับกุมได้

ยกเลิกทำแผนฆ่าชิงทรัพย์แม่ค้าลอตเตอรี่ทิ้งสวนลำไย เกรงถูกประชาทัณฑ์