นายอำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร สั่งปิดประตูห้องประชุม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประจำเดือนพฤษภาคม เพื่อตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด หนึ่งในแผนปราบยาเสพติดในพื้นที่ ย้ำผู้นำจะต้องเป็นตัวอย่างที่ดี

นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการอำเภอปางศิลาทอง ทหาร ตำรวจ ร่วมมอบนโยบายการทำงานในการบริหารท้องถิ่นบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ประชาชน ในการประชุมประจำเดือนพฤษภาคม ของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน รวม 42 หมู่บ้าน จำนวน 120 คน หลังการประชุม นายอำเภอปางศิลาทอง ได้สั่งให้ปิดประตูห้องประชุมทุกด้าน เพื่อให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอปางศิลาทอง ตรวจปัสสาวะ หาสารเสพติด สร้างความตกตะลึงให้แก่ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์

สำหรับ การตรวจปัสสาวะ ในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ไม่ให้เจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐและเป็นผู้นำราษฎรที่จะรณรงค์แก้ไขปัญหายาเสพติดจะต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ประชาชน โดยหลังจากตรวจปัสสาวะ ครบทุกคนแล้ว ไม่พบสารเสพติดใดๆ

นายอำเภอปางศิลาทอง ปิดห้องตรวจปัสสาวะกำนัน -ผู้ใหญ่บ้าน