การประชุมสภามหาวิทยาลัยนครพนม ผ่านราบรื่น ไร้มวลชนกลุ่มที่ต่อต้าน ส่วนประชุมมีมติแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหา กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิคนใหม่ รวมถึงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม เพื่อเดินหน้าบริหารงานต่อไป

กรรมการสภามหาวิทยาลัยนครพนม พร้อมด้วยนายกสภาฯ ดร.ภาวิช ทองโรจน์ รวม 12 คนจากทั้งหมด 23 คน เปิดการประชุมสภามหาวิทยาลัยนครพนม หรือ สภา มนพ. ตามระเบียบการประชุม ว่าด้วย พ.ร.บ.มหาวิทยาลัยนครพนม พ.ศ.2548 ที่จะต้องมีผู้เข้าร่วมประชุมเกินครึ่งหนึ่ง

ซึ่งการประชุมวันนี้มีวาระสำคัญอันสืบเนื่องจาก ปัญหาการบริหารงานภายในมหาวิทยาลัยนครพนม ที่ก่อนหน้านี้มีกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและอธิการบดีลาออกจากตำแหน่งรวม 5 คน หมดวาระ 1 คน และหยุดปฏิบัติหน้าที่ 1 คน ทำให้สัดส่วนตำแหน่งในสภา มนพ. หายไปถึง 6 คน

และเกิดปัญหาความขัดแย้งทางฝ่ายนโยบายและฝ่ายบริหาร จนนำไปสู่การความขัดแย้งบานปลาย จนคณาจารย์และนักศึกษาแบ่งเป็น 2 กลุ่ม มีทั้งที่สนับสนุน สภา มนพ.และที่ไม่สนับสนุน

ที่ประชุมสภา มนพ.จึงต้องเร่งการสรรหากรรมการคนใหม่มาแทนที่ เพื่อให้การทำงานบริหาร จัดการในมหาวิทยาลัยเดินหน้าต่อไปได้โดยไม่กระทบการศึกษา

จนท้ายที่สุด สภา มนพ.ได้แต่งตั้ง ผศ.ดร.จินดา งามสุทธิ อุปนายกสภาฯ เป็นรักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม พร้อมทั้งเสนอแนวทางแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะคุณภาพการศึกษา รวมถึงการทำความเข้าใจกับฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย