พสกนิกรจากทั่วทุกสารทิศ เดินทางเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

ตั้งแต่ช่วงเช้า ประชาชนจากทั่วประเทศ ต่างใช้เวลาในวันหยุดพาครอบครัวและบุตรหลานเดินทางไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ภายในพระบรมมหาราชวัง ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ อาทิ จังหวัดนครปฐม  เพชรบูรณ์  สมุทรปราการ  ขอนแก่น  สุรินทร์และสุราษฎร์ธานี ซึ่งบางคนเคยเดินทางมาแล้วมากกว่า 1 ครั้ง  หลายคนมีเป้าหมายที่จะมาให้ครบ 9 ครั้ง หรือ ตามจำนวนตัวเลขตามความเชื่อ เพื่อความเป็นสิริมงคลของตนเอง

โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังและอาสาสมัครคอยอำนวยความสะดวกในทุกขั้นตอน ทั้งนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นำอาหารและน้ำสมุนไพรไปแจกจ่ายให้กับประชาชน ที่เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพด้วย

ขณะที่สำนักพระราชวังได้สรุปยอดรวมประชาชน ที่เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ว่า มีจำนวนทั้งสิ้น 33,470 คน  รวม 177 วัน มีจำนวน 6,544,166 คน และมีประชาชนถวายเงิน เพื่อร่วมบำเพ็ญพระราชกุศลเป็นเงิน 2,281,820 ล้าน 50 สตางค์  รวม 177 วัน เป็นเงินทั้งสิ้น 527,365,411 บาท 76 สตางค์