จ.ขอนแก่น สนธิกำลัง 3 ฝ่าย ออกตรวจสถานบริการในจังหวัด เพื่อป้องกันการค้ามนุษย์ ขณะที่สถานบริการหลายแห่งให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

นายสุวพงษ์ กิติภทย์พิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายปิยิน ตลับนาค ปลัดจังหวัดขอนแก่น พ.ต.ท.ภูสยาม ลารังสิต รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น และกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่23 ค่ายศรีพัชรินทร์ สนธิกำลังกว่า 100 นายเข้าตรวจสอบสถานบริการจำนวน 10 แห่ง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อตรวจสอบการค้ามนุษย์ และตรวจสอบใบอนุญาตในการเปิดสถานบริการ เพื่อป้องกันการค้ามนุษย์และการทำผิดกฎหมายสถานบริการ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าสถานบริการต่างให้ความร่วมมือกับทางจังหวัดเป็นอย่างดี

นายสุวพงษ์ กิติภทย์พิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ทางจังหวัดขอนแก่นได้เข้มข้นในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ซึ่งที่ผ่านมาสถานบริการต่างๆให้ความร่วมมือกับทางจังหวัดเป็นอย่างดี โดยทางจังหวัดจะเข้มข้นสุ่มตรวจสถานบริการอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมา จ.ขอนแก่น ยังไม่พบการค้ามนุษย์แต่อย่างใด ขณะที่สถานบันเทิงก็เข้มงวด ห้ามลูกค้าที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการอย่างเด็ดขาด เพราะหากตรวจพบก็จะถูกจับดำเนินคดีตามกฎหมายทันที


Cr.เอกพงษ์/ขอนแก่น