ตำรวจเมืองหนองคาย รวบหนุ่มสั่งซื้อกัญชาทางเฟซบุ๊กจัดส่งทางไปรษณีย์ สารภาพทำมากว่า10 ครั้ง ตรวจสอบชื่อผู้ส่งไม่มีในสารระบบทะเบียนราษฎร์

เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 27เมษายน2560 ที่ด้านหน้าสภ.เมืองหนองคาย พ.ต.อ.วุฒิชัยจันโทภาสผกก.สภ.เมืองหนองคาย ,พ.ต.ท.วิเศษลานอุ่นรอง.ผกก.(สส) สภ.เมืองหนองคาย, พ.ต.ท.อรรถศักดิ์ศิริพานิช รอง.ผกก.(ป.)สภ.เมืองหนองคาย, พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สีเสมอ สว.สส.สภ.เมืองหนองคาย, พ.ต.ท.วิริยภาพวิริยะวังพรมสวป.หัวหน้าด่านหนองสองห้อง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองหนองคายร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายสรศักดิ์ วรสีหา อายุ20ปี อยู่บ้านเลขที่910/143ม.10ต.ในเมืองอ.เมืองหนองคาย หลังจากสืบทราบว่า นายสรศักดิ์ขายกัญชาให้กับวัยรุ่นจึงวางแผนล่อซื้อกัญชา200บาท จนกระทั่งเวลา21.00น.วันที่26เม.ย.ที่ผ่านมา นายสรศักดิ์ได้ขี่รถจักรยานยนต์นำกัญชามาส่งที่ข้างวัดอรุณรังสีชุมชนดอนมนเขตเทศบาลเมืองหนองคายเจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวโดยนายสรศักดิ์ไม่ขัดขืนและยังพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นที่บ้านพักพบกัญชาของกลางอีก 232.7กรัม

จากการสอบถามนายสรศักดิ์ให้การรับสารภาพว่าตนเริ่มติดต่อซื้อกัญชาจากเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า“บังเทศคนเดิม” ตั้งแต่ต้นปี 2559 โดยสั่งซื้อครั้งละ500กรัม ราคา5,000บาท แล้วจัดส่งมาทางไปรษณีย์โดยจ่าหน้ากล่องเป็นชื่อตนส่วนชื่อผู้ส่งระบุชื่อ นายชาญวิทย์ มนูประพันธ์ ที่อยู่1021/45 เคหะร่มเกล้า แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นพบว่า นายชาญวิทย์ไม่มีตัวตนจริงไม่มีข้อมูลในระบบทะเบียนราษฎร์ เมื่อได้กัญชามาแล้วก็จะแบ่งใส่ถุงขายให้กับวัยรุ่นในละแวกบ้านได้กำไรครั้งละ10,000บาท เมื่อขายหมดก็สั่งซื้อใหม่ทำเช่นนี้เรื่อยมาจนกระทั่งมาถูกจับเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท5 (กัญชา)ไว้ในครอบครองและจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย