จับตา วันนี้ 27 เม.ย. เป็นวันที่อัยการเคยแถลงนัด นายวรยุทธ อยู่วิทยา (บอส) ทายาทกระทิงแดง หลังจากเลื่อนมาแล้ว อ้างติดภารกิจ หากไม่มาสามารถออกหมายจับเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี

กรณีสำนักข่าวเอพี รายงานการปรากฎตัวของนายวรยุทธ อยู่วิทยา (บอส) ทายาทกระทิงแดง บริเวณหน้าที่พักในประเทศอังกฤษ และไม่ตอบคำถามจากผู้สื่อข่าวว่า จะกลับมารับทราบข้อกล่าวหา ขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อดีตผู้บังคับหมู่ปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 ก.ย.2555 ตามที่พนักงานอัยการสูงสุดเรียกตัวหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เคยแถลงว่า นัดให้นายวรยุทธมาพบพนักงานอัยการ ในวันที่ 30 มี.ค. แต่ทนายร้องขอความเป็นธรรมทางคดีและอ้างว่าติดภารกิจ ขอเลื่อนมาพบอัยการในวันที่ 27 เม.ย. ที่อัยการนัดให้ผู้ต้องหาพบเพื่อส่งตัวฟ้อง นั้นถ้ามีการอ้างเหตุผลเลื่อนลอย ก็จะประสานพนักงานสอบสวนออกหมายจับเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี โดยจะไม่สามารถอ้างเหตุผลเดิมได้อีกแล้ว

ขณะเดียวกัน นายวรยุทธ ยังเหลือข้อหาที่อัยการสั่งฟ้อง 2 ข้อหา คือ ไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือและไม่แจ้งเจ้าพนักงานงาน ซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุด 6 เดือน โดยคดีจะหมดอายุความเดือนกันยายนปีนี้ และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี ยังเหลืออายุความ 10 ปี ส่วนข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด คดีหมดอายุความปี 2556 และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย คดีหมดอายุความ ปี 2556 อย่างไรก็ตาม อัยการไม่สั่งฟ้องในข้อหาขับรถในขณะเมาสุรา

ทั้งนี้ สำนักงานอัยการสูงสุด โดยเรือโท สมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และนายอำนาจ โชติชัย อธิบดีอัยการ สำนักงานต่างประเทศ จะร่วมแถลงข่าวคดี "คดีนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ทายาทกระทิงแดง" เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม 303 ชั้น 3 สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพ