มารดาของเด็กหญิงเตรียมอนุบาล เข้าร้องเรียนให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตรวจสอบโรงเรียนอนุบาล เชื่อละเลยการดูแลเด็ก จนเกิดเหตุการณ์ขึ้น ขณะที่เจ้าหน้าที่เตรียมเพิกถอนใบอนุญาต หากผลทางคดีชี้ชัด

มารดาของเด็กหญิงวัย 2 ขวบ 4 เดือน นักเรียนเตรียมอนุบาลที่ถูกครูผู้ช่วยทำร้ายร่ายกาย ภายในห้องเรียนโรงเรียนอนุบาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยครอบครัว เข้าร้องเรียนกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครศรีธรรมราช ให้มีการตรวจสอบโรงเรียนเอกชนแห่งนี้

เนื่องจากเห็นว่า เป็นการปล่อยปละละเลย ในการจัดการของโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานประกอบการ ที่จะต้องได้รับใบอนุญาตในการดูแลเด็ก ที่มีอายุต่ำกว่า 3 ขวบตามกฎหมาย

ทั้งนี้ มารดาของเด็กหญิงผู้บาดเจ็บ ระบุว่า จนถึงขณะนี้ เหตุการณ์จะผ่านไปถึง 9 วันแล้ว แต่ผู้บริหารหรือผู้เกี่ยวข้องกับโรงเรียนเอกชนที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น ยังไม่ได้แสดงความรับผิดชอบใดๆกับเด็ก แม้แต่การมาเยี่ยมดูอาการ

นางปุณณิภัค ชื่นสุวรรณ หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาสังคมสงเคราะห์และสวัสดิการ สำนักงานพัฒนาสังคมความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า หากผลทางคดีชี้ชัดว่า โรงเรียนเอกชนดังกล่าว มีส่วนผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทาง พม. จังหวัดนครศรีธรรมราช จะถอนใบอนุญาต หรือไม่ต่อใบอนุญาตให้กับโรงเรียนเอกชนดังกล่าวทันที ส่วนเด็กหญิงที่ถูกครูทำร้ายร่างกาย นักจิตวิทยาจะเข้าเยี่ยม และดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจของหนูน้อยต่อไป

ขณะที่มารดาของเด็กหญิง ได้แสดงความกังวลถึงพฤติกรรมของบุตรสาวที่เปลี่ยนไป จากผลพวงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเล่าว่า จากที่เคยเป็นเด็กร่าเริงสนุกสนาน กลับเปลี่ยนไปเป็นพูดน้อยลง และซึมเศร้า หวาดผวาเมื่อพูดถึงโรงเรียน อีกทั้งยังมีอาการนอนละเมอ และสะดุ้งตื่นบ่อยครั้งด้วย

Cr. กฤษณะ // นครศรีธรรมราช