"นายมีชัย ฤชุพันธ์ " ชี้แจงจุดสมดุล ศาลรัฐธรรมนูญใหม่ ให้ประชาชนร้องต่อศาลง่ายขึ้นเพราะเป็นองค์กรหลักค้ำจุนประเทศ ขณะที่ "นายจรัญ ภักดีธนากุล" แนะปรับปรุงระบบไต่สวน กำหนดประเด็นวินิจฉัย แต่ต้องไม่เคร่งเกินไป

จากกรณี พ่อกับยายและป้าพากันยื้อแย่งตัวเด็กแฝด 2 คน โดยพ่อต้องการนำเด็กแฝดไปเลี้ยงดู จนเกิดการฉุดกระชากกันขึ้น ที่อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ล่าสุด เมื่อวานนี้ (25 เม.ย.) ยายและป้า ของเด็กหญิงทั้ง 2 คน ได้เดินทางมาที่ของพ่อเด็กที่อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี โดยบอกว่า ทนคิดถึงหลานสาวทั้ง 2 คน ไม่ไหว และเป็นห่วงว่า หลานจะอยู่อย่างไร ซึ่งเมื่อมาถึงพบว่า ประตูเหล็กหน้าบ้านคล้องโซ่ล็อคกุญแจ ไม่มีคนอยู่บ้าน

ขณะที่ ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ภาพเด็กทั้ง 2 คน กำลังเดินเที่ยว รวมทั้งข้อความใจความว่า หลานสาวทั้ง 2 คน สบายดี ซึ่ง ป้าของเด็ก กล่าวว่า หากเป็นไปตามที่มีการโพสต์รูปภาพและข้อความในเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว ก็สบายใจ ว่า หลานสาว ทั้ง 2 คน สบายดีและมีความสุข แต่รู้นิสัยของหลานสาวทั้ง 2 คนดี จึงได้มาพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่า หลานสบายดีหรือเปล่า แต่ก็ผิดหวังที่ไม่พบตัวหลานและพ่อเด็ก และ พยายามโทรเข้ามือถือของพ่อเด็ก แต่ไม่มีการรับสาย บางครั้งรับสายแต่ไม่ให้คุย อ้างว่า นอนอยู่ในบ้าน แล้วก็วางสายไป จึงขอฝากถึงพ่อเด็กว่า ป้าและยาย รวมทั้งญาติพี่น้องทุกคนคิดถึงหลานมาก จึงอยากมาเจรจากับพ่อเด็ก เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดในเรื่องนี้ร่วมกัน ไม่ได้มาต้องการมาสร้างความวุ่นวายแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ยายของเด็ก ยังได้ถือภาพ แม่ของเด็ก ที่เสียชีวิตแล้วมาด้วย ซึ่งทั้งหมดยืนยันว่าถ้าไม่เจอหน้าหลานจะไม่กลับเด็ดขาด