"พระสนิทวงศ์" ให้การปฏิเสธต่อศาล ในคดีโพสต์ข้อความยุยงปลุกปั่นลูกศิษย์ ให้ขัดขวางการทำงานของ ดีเอสไอ ขณะเข้าค้นวัดธรรมกาย โดยศาลได้นัดตรวจพยานหลักฐาน ในวันที่ 24 กรกฎาคมนี้

ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย พร้อมด้วย นายวิญญัติ ชาติมนตรี ในฐานะทนายความ ได้เดินทางมายังศาลอาญา เพื่อรายงานตัวตามเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวชั้นฝากขังและสอบคำให้การ คดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ฟ้องพระสนิทวงศ์

ฐานกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ หมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา และการกระทำด้วยวิธีใดอันเป็นการยุยงปลุกปั่น ให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมือง กรณีโพสต์เฟซบุ๊กและแถลงข่าวปลุกปั่นศิษย์วัดพระธรรมกาย ในช่วงที่เจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ เข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย

ศาลได้สอบคำให้การ พระสนิทวงศ์ ซึ่งให้การปฏิเสธ และ ขอต่อสู้คดีในชั้นศาล ศาลจึงได้กำหนดวันนัดตรวจหลักฐานอีกครั้ง เป็นวันที่ 24 กรกฎาคมนี้ เวลา 09.00 น.

ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการทั้งหมด นายวิญญัติ ทนายความ กล่าวว่า พระสนิทวงศ์ได้รับการปล่อยชั่วคราว ในชั้นฟ้องคดีและพิจารณาของศาลนี้แล้ว ตามหลักทรัพย์เดิม ในชั้นฝากขังวงเงินประกัน 400,000 บาท

ส่วนคดีที่พระสนิทวงศ์ ไม่รายงานตัวฐานฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช.นั้น อัยการ ก็ได้ยื่นฟ้องคดีต่อศาลจังหวัดธัญบุรีแล้ว ซึ่งพระสนิทวงศ์ ก็ให้การปฏิเสธ โดยศาลจะนัดตรวจพยานหลักฐานในเดือน มิถุนายนนี้