เจ้าหน้าที่ทหารสนธิกำลังเข้าตรวจค้นโกดังในตลาดอินโดจีน ลักลอบจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ทางออนไลน์ พบกล่องและตราไปรษณีย์ชนิดลงทะเบียนจำนวนมาก ขณะที่คนเฝ้าไหวตัวทันหนีไปได้

พ.ท.นพโรจน์ ชัยอัมราพัฒน์ หัวหน้างานปราบปรามสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ มณฑลทหารบกที่ 19 สระแก้ว สนธิกำลังทหารจากมณฑลทหารบกที่ 19 และทหารพรานจากกองกำลังบูรพา เข้าปิดล้อมโกดังสินค้าเลขที่ 555/328 รวม 2 คูหา ตลาดอินโดจีน ฝั่งซ้ายของตลาดโรงเกลือ หลังได้ตรวจสอบทางออนไลน์พบว่า โกดังแห่งนี้มีการส่งขายสินค้าทางไปรษณีย์ในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก

หลังส่งสายเข้าไปตรวจสอบก็พบว่า โกดังแห่งนี้มีการจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ทางออนไลน์จริง โดยมีการแพ็คและบรรจุหีบห่อแล้วนำไปส่งทางไปรษณีย์ จึงกำลังเข้าไปจับกุม แต่ไม่พบคนเฝ้าดูแลโกดัง โดยมีการไหวตัว หลบหนีไปได้ก่อน อย่างหวุดหวิด แต่ยังไม่ทันได้ปิดร้าน จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบสินค้าจำพวกผ้านวมยี่ห้อดังหลายยี่ห้อ ซึ่งเป็นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งหมด เจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดผ้านวมดังกล่าว ไปเก็บรักษาไว้ที่สนามหญ้าของศุลกากรอรัญประเทศ เนื่องจากมีจำนวนมาก และยังพบหลักฐานเป็นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ระบุรายชื่อลูกค้าไว้จำนวนมาก และยังพบกล่องและตราไปรษณีย์ชนิดลงทะเบียนจำนวนมาก ซึ่งยังไม่ทราบว่า เจ้าของโกดังได้ไปรษณีย์เหล่านี้มาได้อย่างไร เนื่องจากการส่งพัสดุจะต้องให้เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์เป็นคนดำเนินการ แต่เจ้าของโกดังกลับนำมาติดเอาเอง ซึ่งผิดหลักการของไปรษณีย์

ด้าน พ.ท.นพโรจน์ หัวหน้าชุดปราบปรามสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ บอกว่า จะรายงานให้ผู้บังคับบัญชา ทำการตรวจสอบที่มาที่ไปของอากรไปรษณีย์เหล่านี้ว่า มาอยู่ในโกดังแห่งนี้ได้อย่างไร

 

Cr.จัด/สระแก้ว